Morgan Stanley tiết lộ sở hữu quỹ ETF Bitcoin Spot trị giá hơn 270 triệu USD

17/05/2024 08:22
0
Artboard-12 5.3K

Trong một đơn khai báo 13F gửi Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) vào thứ Tư, ngân hàng đầu tư và công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia Morgan Stanley đã tiết lộ nắm giữ quỹ ETF bitcoin spot trị giá hơn 270 triệu USD tính đến ngày 31/3.

Cụ thể, Morgan Stanley công bố sở hữu 269,9 triệu USD quỹ GBTC của Grayscale - trở thành nhà đầu tư lớn thứ 3 của quỹ này sau Susquehanna (1,1 tỷ USD) và Horizon Kinetics (946 triệu USD). Ngân hàng cũng tiết lộ đầu tư 2,3 triệu USD vào quỹ ARKB của Ark Invest, đưa họ vào top 20 nhà đầu tư lớn nhất của quỹ này.

Đơn khai 13F là báo cáo quý được các công ty quản lý đầu tư cổ phiếu có giá trị ròng ít nhất 100 triệu USD gửi SEC để công khai các vị thế dài trong cổ phiếu và quyền chọn cổ phiếu Mỹ tại cuối mỗi quý.

Trước đó, vào tháng 1, Morgan Stanley đã nhận định việc ra mắt quỹ ETF Bitcoin spot tại Mỹ là "một bước ngoặt tiềm năng trong nhận thức và sử dụng tài sản số hóa toàn cầu". Tháng 2, một quỹ của Morgan Stanley thông báo có thể đầu tư vào các quỹ ETF Bitcoin spot, và tháng trước họ đã đưa ra các yêu cầu quản lý rủi ro để có thể cho phép 15.000 nhà môi giới được khuyên khách hàng đầu tư vào chúng.

Morgan Stanley cũng không phải là công ty duy nhất công bố đầu tư vào quỹ ETF Bitcoin spot trong các khai báo 13F gần đây. Ngày hôm qua, Millennium Management trở thành nhà đầu tư lớn nhất của loại quỹ này với 1,94 tỷ USD trải rộng trên 5 quỹ khác nhau.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap