Một dự án DAO nữa có khả năng giải thể

28/09/2023 16:23
0
Artboard-12 25.3K

Jade Protocol, một DAO đầu tư crypto ở giai đoạn sớm, đang đối diện với khả năng giải thể và phân phối lại tổng giá trị 31 triệu USD cho các nhà đầu tư.

Trong một đề xuất vào ngày 25/09, một thành viên có tên VampireOfCrypto đã đề xuất việc giải thể DAO Jade Protocol. Người này đã trích dẫn rằng môi trường pháp lý đang trở nên mờ ám và đang làm chậm tiến trình phát triển của Jade, và điều này có thể đe dọa đến tất cả các DAO - những tổ chức được quản lý thông qua quá trình bỏ phiếu để đưa ra quyết định.

Người này viết:

“Phân phối lại quỹ kho bạc cho tất cả những người nắm giữ token ngay lập tức là tình huống đôi bên cùng có lợi”.

Theo đó, một số nhà đầu tư đã đề xuất rằng DAO nên thanh lý khoản tài sản trị giá 31 triệu USD của mình và bắt đầu phát hành các đồng tiền thay thế cho những người nắm giữ token JADE.

Ngược lại với thông tin về khả năng giải thể, giá của token JADE đã tăng lên đến 17% trong vòng 24 giờ gần đây, và hiện đang giao dịch ở mức 17.98 USD. Token JADE được hỗ trợ trên cả hai blockchain là Binance Smart Chain (BSC) và Avalanche.

Biến động giá JADE khung 1D trên CoinMarketcap ngày 28/09/2023

Không chỉ riêng Jade Protocol, nhiều tổ chức tự trị trong ngành cũng đang phải đối mặt với tình trạng giải thể trong thời gian gần đây. Các tổ chức như GroDAO, Nouns DAO, Hector Network, và gần đây là cộng đồng Polkadot lớn nhất tại Trung Quốc đều đang trải qua khó khăn tương tự.

Hơn nữa, trong năm 2023, hệ thống tài chính phi tập trung (DeFi) nói chung cũng đối mặt với nhiều khó khăn. Nhiều dự án đã phải dừng hoạt động do sự cạn kiệt về tài chính, hoạt động giảm sút, và thiếu tiềm năng lợi nhuận. Các ví dụ điển hình có thể kể đến như Saddle Finance, Algofi, và Clockwork.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp