Mỹ tịch thu số coin trị giá 54 triệu USD từ một kẻ buôn chất cấm

03/11/2023 15:04
0
Artboard-12 17.7K

Trong một thông báo ngày 2 tháng 11, Cơ quan thi hành pháp luật liên bang Mỹ đã công bố việc tịch thu 54 triệu đô la Mỹ dưới hình thức tiền điện tử từ Christopher Castelluzzo, người đứng đầu một đường dây ma túy nổi tiếng tại New Jersey.

Christopher Castelluzzo cùng các đồng phạm đã vận hành mạng lưới ma túy thông qua các trang web ngầm như Silk Road và Blue Sky từ năm 2010 đến 2015, và chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo. Nhóm của hắn được biết đã phân phối các loại ma túy khác nhau bao gồm cocaine và methylone, nhập khẩu từ Trung Quốc. Khi bị bắt giữ, Christopher đã thừa nhận rằng mỗi tuần hắn bán ma túy trị giá lên đến 4 triệu đô la Mỹ.

Lượng ETH mà Christopher đã mua vào thời điểm đó có giá khoảng 9.000 đô la Mỹ. Bên cạnh đó, hắn còn sở hữu một lượng nhỏ các đồng tiền khác như SOL, ADA và BTC. Do liên quan đến các hoạt động phạm pháp, chính phủ Mỹ đã đông lạnh số tiền này. Giờ đây, giá trị của số tiền điện tử đó đã tăng lên đến 54 triệu đô la Mỹ.

Đặc vụ phụ trách của FBI tại Newark, James E. Dennehy, đã nói trong thông báo:

“Việc chúng tôi tịch thu 54 triệu đô la sẽ là bài học mạnh mẽ đối với những ai nghĩ rằng chúng tôi không thể truy tìm hoặc thu hồi được tài sản bất hợp pháp của họ.”

Theo Văn phòng luật sư Mỹ, trong khi Castelluzzo đang chịu án 20 năm tù, chính quyền đã phát hiện hắn đang lên kế hoạch để thanh lý tài sản tiền điện tử của mình, bao gồm ý định trốn thuế và tìm cách bán số tiền ảo mà hắn nắm giữ ra nước ngoài.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp