Nâng cấp Dencun của Ethereum đang khiến ETH trở lại lạm phát

09/05/2024 08:22
0
Artboard-12 778

Bản nâng cấp Dencun gần đây của Ethereum đã khiến đồng Ether (ETH) trở lại tình trạng lạm phát, đe dọa tính năng "ultra-sound" mà nó đã có sau Merge, theo phân tích mới từ công ty dữ liệu CryptoQuant.

Trong một báo cáo công bố hôm 9/5, CryptoQuant chỉ ra rằng do phí giao dịch trên mạng Ethereum giảm sau nâng cấp Dencun, lượng ETH bị đốt cháy đã giảm xuống một trong những mức thấp nhất kể từ sau Merge vào tháng 9/2022 - khi Ethereum chuyển từ cơ chế Proof-of-Work sang Proof-of-Stake.

"Trước khi nâng cấp Dencun, hoạt động mạng trên Ethereum cao hơn có nghĩa là phí đốt cao hơn và do đó nguồn cung ether ít hơn. Tuy nhiên, sau khi nâng cấp Dencun, tổng phí đốt đã tách khỏi hoạt động mạng".

Báo cáo nhận định với mức độ hoạt động mạng hiện tại, Ethereum sẽ không thể duy trì tình trạng giảm phát nữa. Điều này có nghĩa câu chuyện về ether là một loại tiền "ultra-sound" - nơi nguồn cung giảm dần - đã chết hoặc cần hoạt động mạng cao hơn nhiều để được hồi sinh.

Bản nâng cấp Dencun của Ethereum được triển khai vào ngày 13/3 nhằm lưu trữ dữ liệu bổ sung và nâng cao hiệu quả cho các giao dịch Layer 2.

Tại thời điểm viết bài, giá ETH đang ở mức khoảng 3,018 USD, giảm 1% trong 24 giờ qua. Chỉ số GM 30 theo dõi 30 đồng tiền điện tử hàng đầu cũng đã giảm 0,71%.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap