Nansen sa thải 30% nhân viên

31/05/2023 08:01
0
Artboard-12 30.7K

Nansen, nền tảng phân tích blockchain, đã thông báo việc cắt giảm 30% nhân viên của mình. Vào ngày 30 tháng 5, CEO của Nansen, Alex Svanevik, đã tiết lộ trên Twitter rằng công ty đã phải đưa ra "quyết định vô cùng khó khăn để giảm quy mô đội ngũ Nansen".

Svanevik đưa ra hai lý do chính cho việc giảm số lượng nhân viên của Nansen. Lý do đầu tiên là quá trình mở rộng nhanh chóng của công ty trong những năm đầu hoạt động, dẫn đến "việc mở rộng không gian làm việc không thực sự là một phần của chiến lược cốt lõi của Nansen".

Svanevik cũng đề cập đến một năm khó khăn đối với thị trường tiền điện tử là lý do thứ hai cho việc sa thải nhân viên. Mặc dù đã nỗ lực đa dạng hóa nguồn thu qua khách hàng doanh nghiệp và tổ chức, chi phí cơ bản của Nansen vẫn cao so với vị trí hiện tại của công ty. Ông cho biết mặc dù công ty đã có “một vài năm phát triển", nhưng ưu tiên của công ty là xây dựng một doanh nghiệp bền vững.

CEO cho biết những nhân viên bị sa thải sẽ được hưởng gói trợ cấp khi chấm dứt hợp đồng.

Việc giảm số lượng nhân viên hàng loạt tiếp tục là một vấn đề đang tác động đến ngành công nghiệp tiền điện tử, mặc dù đã giảm đáng kể trong những tháng gần đây. Vào tháng 1, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã thông báo giảm số lượng nhân viên 20%. Quyết định cắt giảm 950 công việc được cho là nhằm giảm chi phí hoạt động của Coinbase khoảng 25% trong bối cảnh thị trường tiền điện tử đang trải qua giai đoạn khó khăn.

Đầu năm nay, các công ty thuộc sở hữu của Tập đoàn Digital Currency Group (DCG), một công ty đầu tư mạo hiểm vào tiền điện tử, cũng đã sa thải hơn 500 nhân viên do điều kiện thị trường giảm giá được gia tăng do sự sụp đổ của FTX.

Aliniex tổng hợp