Nasdaq nộp đơn lên SEC cho Quỹ ETF Ether của Hashdex

13/09/2023 07:27
0
Artboard-12 19.6K

Theo đơn đăng ký gửi lên SEC, sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq đề xuất niêm yết một Quỹ ETF Ethereum của công ty quản lý tài sản Brazil Hashdex. Quỹ này dự định nắm giữ cả Ether gốc và các hợp đồng tương lai Ether.

Quỹ có tên Hashdex Nasdaq Ethereum ETF do Toroso Investments quản lý, đã đăng ký với Cơ quan Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ với tư cách là nhà điều hành pool hàng hóa và là thành viên của Hiệp hội Giao dịch Tương lai Quốc gia.

Vấn đề các quỹ ETF tiền điện tử đề xuất có nên nắm giữ hợp đồng tương lai hay tiền điện tử gốc đã trở thành trọng tâm trong làn sóng đơn đăng ký mới đây, với SEC chấp thuận loại trước nhưng không phê duyệt loại sau. Các quản lý quỹ giờ đây dường như đang thử vận may với lựa chọn trung dung.

Mục tiêu đầu tư của Quỹ Hashdex là cổ phiếu của quỹ phản ánh những thay đổi hàng ngày trong giá Ether tham chiếu của Nasdaq. Quỹ dự định đầu tư vào Ether gốc, hợp đồng tương lai Ether được niêm yết trên CME, tiền mặt và các khoản tương đương tiền mặt.

Thay vì nắm giữ 100% Ether gốc, có thể khiến quỹ dễ bị thao túng giá ở thị trường gốc, Quỹ sẽ nắm giữ một hỗn hợp của Ether gốc, hợp đồng tương lai Ether và tiền mặt.

Bằng cách nắm giữ cả hợp đồng tương lai Ether và tiền mặt ngoài Ether gốc, Quỹ giảm phụ thuộc vào thị trường gốc, do đó giảm lo ngại về khả năng thao túng tiềm tàng trên các sàn giao dịch Ether gốc phi điều tiết. Thay vào đó, Quỹ sẽ dựa vào hợp đồng tương lai Ether và EFP Ether được giao dịch trên thị trường CME, một sàn điều tiết, cung cấp tính minh bạch và giám sát cao hơn so với các sàn gốc phi điều tiết.

CEO và đồng sáng lập của Hashdex, Marcelo Sampaio, từng nói đầu năm nay rằng công ty ông làm việc với các cơ quan quản lý, không kiện họ. Ông nhắc tới Grayscale Investments, sau đó đã thắng kiện SEC vì từ chối kế hoạch ETF bitcoin gốc của họ.

Tuần trước, Ark Invest và 21Shares nộp đơn lên SEC đề nghị thành lập ETF Ether gốc, cũng giống như đề xuất của VanEck. Cho đến nay, SEC vẫn chưa đưa ra quyết định về các đơn đăng ký quỹ tiền điện tử gốc mà họ nhận được.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp