Nền tảng DeFi lớn nhất của Algorand, Algofi ngừng hoạt động

12/07/2023 15:05
0
Artboard-12 25.3K

Giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) lớn nhất của Algorand, Algofi, sẽ dừng hoạt động do những sự kiện diễn ra gần đây đã làm cho việc tiếp tục hoạt động của nó không khả thi, theo một tuyên bố vào ngày 11 tháng 7.

"Những sự kiện đang diễn ra đã làm cho việc xây dựng và duy trì nền tảng Algofi theo các tiêu chuẩn cao nhất không còn là một con đường khả thi cho công ty chúng tôi."

Nhóm Algofi cho biết giao thức sẽ chuyển sang "chế độ chỉ rút tiền" và đóng tất cả các tài khoản truyền thông xã hội ngoại trừ kênh Discord của nó "để đảm bảo giao tiếp liên tục và liền mạch."

Quá trình dừng hoạt động dự kiến sẽ kéo dài vài tháng, trong thời gian đó nhóm sẽ giảm yếu tố đảm bảo của các thị trường tài sản kỹ thuật số trên nền tảng của mình, cho phép tính thanh khoản di chuyển sang các giao thức khác.

Trong khi đó, nhóm Algofi nhấn mạnh niềm tin của họ rằng công nghệ blockchain của Algorand và thuật toán đồng thuận độc đáo của nó vẫn mạnh mẽ.

Algofi là một giao thức cho vay được xây dựng trên nền tảng Algorand, cho phép người dùng kiếm lãi, vay và trao đổi dựa trên token ALGO của họ. Kể từ đầu năm, giao thức này đã vượt qua các nền tảng DeFi đối thủ, với tổng giá trị tài sản khóa trên giao thức đạt đỉnh vào tháng 2 với hơn 120 triệu đô la. Tuy nhiên, con số này đã giảm còn 33,03 triệu đô la vào thời điểm hiện tại, theo dữ liệu từ DeFillama.

Sau thông báo của Algofi, tổng giá trị tài sản khóa trên Algorand đã giảm hơn 3% xuống còn 59,84 triệu đô la, khiến nó trở thành một trong những tài sàn thua lỗ hàng đầu trong 24 giờ qua, theo dữ liệu từ DeFillama.

Trong khi đó, sự suy giảm này tiếp tục theo xu hướng giảm từ tháng 4 khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) xếp loại tài sản kỹ thuật số này là một chứng khoán.

Mặc dù Quỹ Algorand đã phản đối việc phân loại của SEC, những token ALGO đang trải qua một giai đoạn giá suy thoái, với giá token giảm xuống còn 0,11107 đô la - mức giá chưa từng thấy kể từ năm 2020.

 

Aliniex tổng hợp