New York đang điều tra các giao dịch tài chính của DCG với Genesis

05/08/2023 07:26
0
Artboard-12 35.6K

Digital Currency Group đang đối diện với cuộc điều tra từ công tố viên hàng đầu của New York về giao dịch tài chính với công ty con Genesis Global Capital, theo một báo cáo từ Bloomberg News.

Trong những tháng gần đây, văn phòng của Tổng chưởng lý New York Letitia James đã yêu cầu thông tin từ các cựu giám đốc điều hành của Genesis, bao gồm cựu Giám đốc rủi ro chính của Genesis, ông Michael Patchen, Bloomberg đưa tin vào ngày thứ Sáu, dựa trên nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

Genesis Global đã nộp đơn xin bảo vệ phá sản vào đầu năm nay sau khi gặp tổn thất tài chính do sụp đổ của quỹ đầu cơ tiền điện tử Three Arrows Capital và sàn giao dịch FTX vào năm trước.

Đây không phải lần đầu tiên Genesis bị điều tra. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã kiện cả sàn giao dịch tiền điện tử Gemini và công ty tiền điện tử Genesis vào đầu năm nay, cho rằng chương trình Earn không đăng ký và bán chứng khoán theo luật pháp Mỹ.

Genesis cũng đã bị các cơ quan quản lý chứng khoán của tiểu bang điều tra vào cuối năm ngoái, theo Barron's. Alabama đang xem xét liệu Genesis và các công ty khác đã "thúc đẩy cư dân đầu tư vào chứng khoán liên quan đến tiền điện tử mà không thực hiện đăng ký đúng đắn".

Aliniex tổng hợp