NFT Stoner Cats gặp khó khăn khi SEC đâm đơn kiện.

19/09/2023 12:36
0
Artboard-12 15.7K

Các sàn giao dịch NFT hàng đầu như OpenSea, Rarible và Blur đã áp đặt hạn chế đối với giao dịch liên quan đến Stoner Cats, một dự án phim hoạt hình NFT đầu tiên, sau khi dự án này bị Cơ quan Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đâm đơn kiện.

Các thị trường NFT, bao gồm OpenSea và Blur, đã thực hiện các biện pháp hạn chế đối với Stoner Cats, một dự án phim hoạt hình NFT, kể từ ngày 18/09. Cụ thể, OpenSea và Blur đã ẩn đi sự hiển thị của bộ sưu tập Stoner Cats trong một số danh sách và trang riêng lẻ.

OpenSea đã xác nhận rằng Stoner Cats sẽ không thể được mua, bán hoặc chuyển nhượng trên nền tảng của họ. Tuy nhiên, bộ sưu tập Stoner Cats vẫn chưa bị hủy niêm yết hoặc xoá bỏ hoàn toàn. Điều này có nghĩa rằng người dùng vẫn có thể tìm kiếm và xem bộ sưu tập này.

Trong khi đó, Rarible đã ẩn hoàn toàn bộ sưu tập Stoner Cats, thông báo rằng nó "đã bị xoá khỏi chế độ xem công khai."

Nguyên nhân chính cho việc hạn chế Stoner Cats là do đơn kiện từ Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), cáo buộc Stoner Cats 2 LLC (SC2) đã thực hiện đợt chào bán NFT trái phép. Cụ thể, SEC cho biết Stoner Cats đã vi phạm Đạo luật Chứng khoán năm 1933 khi huy động hơn 8 triệu USD từ các nhà đầu tư thông qua việc bán hơn 10.000 NFT, với giá khoảng 800 USD cho mỗi NFT, bắt đầu từ tháng 8/2021. Chiến dịch quảng bá của SC2 đã tập trung vào các lợi ích cụ thể của việc sở hữu các NFT, bao gồm khả năng bán lại chúng trên các thị trường thứ ba.

Vì lý do này, theo SEC, SC2 đã vi phạm luật khi huy động tài sản chứng khoán trái phép và đã bị buộc phải bồi thường 1 triệu USD.

Stoner Cats là dự án phim hoạt hình NFT của nữ diễn viên Mila Kunis, người cũng tham gia lồng tiếng cho dự án này. Đây đã là dự án NFT thứ hai bị SEC truy cứu về các cáo buộc tương tự, sau khi Impact Theory - một studio sản xuất nội dung dưới dạng podcast - đã bị cáo buộc chào bán trái phép chứng khoán chưa đăng ký dưới dạng NFT vào tháng 08/2023.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp