Ngân hàng crypto SEBA nhận được phê duyệt về nguyên tắc từ SFC Hồng Kông

30/08/2023 16:29
0
Artboard-12 27.7K

SEBA Bank, một ngân hàng tiền điện tử có trụ sở tại Thụy Sĩ, đã nhận được chấp thuận nguyên tắc từ cơ quan quản lý chứng khoán Hồng Kông khi ngân hàng tập trung vào tiền điện tử này tiếp tục mở rộng hiện diện tại châu Á.

SEBA hôm nay cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã được cấp AIP cho đơn xin cấp phép cho phép ngân hàng kinh doanh chứng khoán, bao gồm các sản phẩm liên quan đến tiền điện tử như các sản phẩm phái sinh OTC và cấu trúc.

Ngân hàng tiền điện tử cũng có thể tư vấn về chứng khoán và tài sản ảo, và cung cấp quản lý tài sản cho các tài khoản ủy thác cả trong chứng khoán truyền thống và tài sản ảo.

Amy Yu, giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của SEBA, nói với The Block rằng công ty nhìn thấy tiềm năng to lớn ở Hồng Kông và Singapore với nhu cầu mạnh mẽ từ các công ty tiền điện tử đối với các dịch vụ ngân hàng đầy đủ.

"Chúng tôi thấy không có vấn đề gì trong việc đạt được [sự chấp thuận chính thức đầy đủ] vào cuối năm nay."

"Vào thời điểm tôi bắt đầu, rất rõ ràng là các cơ quan quản lý Hồng Kông rất nhiệt tình. Họ muốn thúc đẩy mạnh mẽ, tạo điều kiện nhiều nhất có thể và chào đón các doanh nghiệp quay trở lại khu vực tài phán này."

Tháng 11 năm ngoái, Ngân hàng SEBA đã mở rộng sang Hồng Kông với một văn phòng mới chỉ một tháng sau khi chính quyền Hồng Kông đưa ra một loạt tuyên bố chính sách về tiền điện tử, cho thấy họ sẽ mở cửa trở lại đối với các công ty tập trung vào tài sản kỹ thuật số.

Tháng 12 năm ngoái, Hội đồng Lập pháp Hồng Kông đã thông qua sửa đổi giới thiệu chế độ cấp phép đầy đủ cho các sàn tiền điện tử cung cấp dịch vụ giao dịch bán lẻ.

Công ty con của SEBA tại Hồng Kông hiện chủ yếu làm việc với công ty mẹ đặt trụ sở tại Zug để cung cấp dịch vụ. Bà Yu cho biết:

"Chúng tôi làm việc rất chặt chẽ với công ty mẹ Zug vì [ở] giai đoạn đầu ngay sau khi được cấp phép, công ty con Hồng Kông sẽ hoạt động giống như một nhà môi giới giới thiệu để bắt đầu.

"Chúng tôi có rất nhiều khách hàng ở châu Á rất quan tâm đến dịch vụ ngân hàng trong sản phẩm của chúng tôi. Tôi thấy điều này thực sự quan trọng đối với việc địa phương hóa và cung cấp sản phẩm tốt hơn cho thị trường Hồng Kông."

Theo bà Yu, thị trường Hồng Kông và Singapore là ưu tiên hàng đầu của SEBA tại châu Á.

"Sau Hồng Kông, chúng tôi sẽ tiếp tục khảo sát các quy trình cấp phép ở các khu vực tài phán khác như Singapore, luôn là kế hoạch xem xét Hồng Kông và Singapore trước tiên."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp