Ngân hàng đầu tư lớn nhất Nhật Bản Nomura ra mắt quỹ Bitcoin

20/09/2023 07:56
0
Artboard-12 27.6K

Laser Digital, đơn vị tiền điện tử của tập đoàn ngân hàng Nhật Bản Nomura, đã ra mắt hoạt động quản lý tài sản của mình với quỹ bitcoin.

Quỹ Đổi mới Bitcoin cung cấp khả năng tiếp xúc bitcoin "long-only" cho các nhà đầu tư tổ chức, Laser Digital cho biết vào thứ Ba. Quỹ là một phần của Laser Digital Funds SPC - được đăng ký là một quỹ tương hỗ với Cơ quan Quản lý Quy định Quần đảo Cayman.

Laser Digital sẽ sử dụng Komainu, được Nomura đồng sáng lập vào năm 2018 với Ledger và CoinShares, để lưu ký tài sản của quỹ. Laser Digital cho biết Quỹ Đổi mới Bitcoin là quỹ đầu tiên trong loạt các sản phẩm đầu tư tiền điện tử mà công ty sẽ ra mắt.

Hoạt động quản lý tài sản của Laser Digital do Sebastian Guglietta dẫn dắt, trước đây là Giám đốc khoa học của Nomura. Trước đó, ông từng là quản lý danh mục đầu tư và nhà khoa học cấp cao tại Brevan Howard. Fiona King, người gia nhập Laser vào đầu năm nay từ Nickel Digital Asset Management, là người đứng đầu phân phối của Laser Digital Asset Management.

Guglietta nói về quỹ rằng:

“Công nghệ là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu và đang chuyển đổi một phần lớn nền kinh tế từ cách thức tương tác sang kỹ thuật số. Bitcoin là một trong những yếu tố thúc đẩy sự thay đổi mang tính biến đổi lâu dài này và khả năng tiếp xúc bitcoin lâu dài cung cấp một giải pháp cho các nhà đầu tư để nắm bắt xu hướng vĩ mô này."

Laser Digital được ra mắt cách đây một năm để tập trung vào ba lĩnh vực chính: đầu tư mạo hiểm, quản lý tài sản và giao dịch. Laser Venture Capital đã đầu tư vào hơn mười startup tiền điện tử cho đến nay, bao gồm Orderly Network, WebN Group và Infinity Exchange, theo Bảng thông tin Thỏa thuận của The Block Pro. Vào tháng 6, Laser Digital đã mua lại Elysium Technology Group để cung cấp các giải pháp sau giao dịch cho ngoại hối qua mạng và tài sản kỹ thuật số.

Tháng trước, thực thể Laser Digital tại Dubai đã nhận được chấp thuận cấp phép hoạt động từ Cơ quan Quản lý Tài sản Ảo của thành phố. Giấy phép đầy đủ sẽ cho phép Laser Digital cung cấp các dịch vụ môi giới tiền điện tử và quản lý tài sản từ thực thể Dubai của mình.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp