Ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco tuyển dụng kiến trúc sư tiền điện tử cho dự án CBDC

24/07/2023 07:53
0
Artboard-12 28.6K

Ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco đang tuyển dụng một kiến trúc sư tiền điện tử cho dự án tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương, như đã tiết lộ trong một bài đăng việc làm trên trang Indeed. Theo mô tả công việc, nhân viên này sẽ làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển về tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương.

Vị trí này làm việc toàn thời gian và kết hợp, với mức lương hàng năm bắt đầu từ 134.900 đô la và yêu cầu ứng viên có "kiến thức về cài đặt hệ thống phân tán, giao thức mật mã như băm, cặp khóa công khai-tư nhân và ký, thuật toán đồng thuận và bảo mật."

“Vì vai trò quan trọng của đồng đô la, Ngân hàng Dự trữ Liên bang muốn hiểu rõ hơn về chi phí và lợi ích của các công nghệ tiềm năng cho tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương và lĩnh vực mới nổi này,” như đã đề cập trong bài đăng việc làm. Theo trang tuyển dụng của Hệ thống Ngân hàng Dự trữ Liên bang, vị trí này đã mở cửa trên 30 ngày.

"Chúng tôi đang tìm kiếm một Nhà phát triển ứng dụng chính để triển khai các hệ thống mẫu liên quan đến tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương. Bạn sẽ tương tác trực tiếp với ban quản lý, các nhà phát triển khác trong nhóm, các đội thực hiện phát triển và các nhà cung cấp để đảm bảo Ngân hàng Dự trữ Liên bang được định vị tốt để thiết kế, phát triển và triển khai công nghệ để hỗ trợ tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương nếu được yêu cầu bởi Hội đồng Thống đốc."

Một nhóm nhà phát triển tiền kỹ thuật số đã được hình thành tại Ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco ít nhất từ tháng 2, khi họ bắt đầu tìm kiếm một kỹ sư phần mềm để giúp phát triển và triển khai các hệ thống liên quan đến dự án tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương.

Các nỗ lực tuyển dụng này trái với quan điểm công khai của Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Liên bang về tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương. Vào ngày 19 tháng 7, Ngân hàng Trung ương thông báo trên Twitter rằng họ chưa quyết định liệu có phát hành tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương hay không và "sẽ chỉ tiến hành với việc phát hành tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương khi có luật ủy nhiệm."

Khả năng tồn tại của phiên bản kỹ thuật số của đô la Mỹ đã gây ra sự tranh cãi trong nước, hứa hẹn là một chủ đề quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. Nhiều đối tác của tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương cho rằng nó đe dọa quyền riêng tư của công dân và có thể dẫn đến kiểm soát của chính phủ, trong khi những người ủng hộ coi đó là một ứng dụng toàn cầu của công nghệ blockchain.

Trong một diễn biến gần đây, ứng cử viên tổng thống và Thống đốc Florida Ron DeSantis đã tuyên bố sẽ cấm tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương tại Hoa Kỳ nếu trở thành tổng thống. "Nếu tôi là tổng thống, vào ngày đầu tiên, chúng ta sẽ từ chối tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương. Đã xong. Chết. Không xảy ra trong đất nước này," ông nói trong Lễ hội Lãnh đạo Gia đình tại Iowa.

Aliniex tổng hợp