Ngân hàng khổng lồ Thái Lan KBank thành lập quỹ đầu tư web3 và AI trị giá 100 triệu USD

15/09/2023 08:34
0
Artboard-12 31.5K

Kasikorn Bank (KBank), ngân hàng lớn thứ hai Thái Lan về tổng tài sản, đã ra mắt quỹ 100 triệu đô la để đầu tư vào các startup web3 và trí tuệ nhân tạo.

Quỹ, có tên KXVC, được thiết lập cụ thể bởi cánh tay công nghệ của KBank, Tập đoàn Công nghệ Kinh doanh Kasikorn (KBTG). Quỹ sẽ do ông Krating Poonpol, chủ tịch nhóm KBTG, và ông Jom Vimolnoht, giám đốc điều hành KXVC, lãnh đạo.

Quỹ sẽ nhắm mục tiêu vào các startup AI, web3 và công nghệ lõi fintech trên toàn cầu, với trọng tâm tiềm năng là khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong lĩnh vực web3, quỹ sẽ xem xét các startup công nghệ khác nhau, bao gồm bằng chứng không hiểu biết và các sản phẩm phái sinh thanh khoản staking.

Trước khi thành lập KXVC, KBTG cũng đã vận hành Kasikorn X (KX), một công ty xây dựng doanh nghiệp kiểu startup trong các lĩnh vực web3 và AI. Các startup của nó bao gồm nền tảng NFT Coral và ứng dụng theo dõi danh mục đầu tư tiền điện tử Bigfin. Chính KX cũng đã hợp tác với các quỹ tiền điện tử khác nhau, bao gồm 1KX, Hashkey Capital và Symbolic Capital. KXVC hiện đặt mục tiêu tiếp tục các hoạt động đầu tư của KX và dự định đầu tư vào hơn 30 startup và quỹ trên toàn cầu với trọng tâm địa lý ở Mỹ, EU, Israel và khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Việc ra mắt KXVC diễn ra giữa bối cảnh cảnh quan đầu tư mạo hiểm tiền điện tử đầy thử thách, đặc trưng bởi sự sụt giảm về khối lượng đầu tư và tâm lý thị trường bi quan. Đầu tư vào các startup tiền điện tử đã giảm 5 quý liên tiếp và dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong quý hiện tại. Tuy nhiên, một số quỹ tiền điện tử vẫn huy động vốn hoặc đang tìm cách huy động, bao gồm Kraken Ventures, Electrical Capital và CoinFund.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp