Ngân hàng ở Trung Quốc phát hành token chứng khoán trên Ethereum

13/06/2023 10:39
0
Artboard-12 27.2K

Chi nhánh ngân hàng đầu tư BOCI thuộc Ngân hàng Bắc Kinh (Bank of China) vừa thông báo rằng họ đã phát hành thành công các chứng khoán mã hóa trên nền tảng Ethereum tại Hồng Kông. Thông cáo báo chí được công bố vào thứ Hai.

Theo thông tin cụ thể, BOCI đã cung cấp một số tiền là 200 triệu Yuan (tương đương 28 triệu đô la Mỹ) dưới dạng Giấy tờ có giá cơ cấu (structured note). Ngân hàng UBS của Thụy Sĩ đã được giao nhiệm vụ phát hành các chứng khoán này cho khách hàng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Structured note là một dạng sản phẩm phái sinh tài chính, có khả năng mang lại cơ hội sinh lời cao hơn so với mức lãi suất tiền gửi thông thường. Sản phẩm này được giao dịch dưới hai hình thức chính là "Tiền gửi cơ cấu - structured deposit" và "Giấy tờ có giá cơ cấu - structured note".

Ngân hàng Bắc Kinh (Bank of China) thông qua chi nhánh ngân hàng đầu tư BOCI vừa phát hành chứng khoán mã hóa trên một blockchain công khai tại Hồng Kông. Đây là lần đầu tiên một tổ chức tài chính Trung Quốc thực hiện việc này, theo thông cáo báo chí của BOCI.

Các ngân hàng lớn như Citigroup và Bank of America đã dự đoán rằng việc mã hóa các tài sản thực (RWA) có thể thúc đẩy việc sử dụng tiền điện tử và đưa giá trị hàng nghìn tỷ đô la vào các blockchain. Giao dịch của BOCI cũng nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của Hồng Kông trong lĩnh vực tiền điện tử, đặc biệt khi Hoa Kỳ đang gia tăng áp lực quy định trong ngành này. Gần đây, Ủy ban Chứng khoán và Trao đổi Hoa Kỳ (SEC) đã kiện Coinbase vì vi phạm việc cung cấp các chứng khoán chưa được đăng ký. Trong bối cảnh đó, lập pháp viên Hồng Kông Johnny Ng đã mời các nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số, bao gồm Coinbase, đến thành phố để mở chi nhánh.

Ying Wang, phó giám đốc điều hành của BOCI đã tỏ ra lạc quan về sự phát triển của nền kinh tế số của Hồng Kông và cam kết thúc đẩy sự chuyển đổi số và phát triển đổi mới trong ngành tài chính Hồng Kông.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :
Aliniex tổng hợp