Ngân hàng số Revolut đóng cửa dịch vụ crypto vì pháp lý khắc nghiệt tại Hoa Kỳ

05/08/2023 07:17
0
Artboard-12 21.9K

Revolut, một ngân hàng số thân thiện với tiền điện tử, đang tạm dừng dịch vụ tiền điện tử của mình tại Hoa Kỳ do sự không rõ ràng về quy định.

Sau khi thông báo việc gỡ bỏ một số tài sản kỹ thuật số khỏi nền tảng của mình, Revolut đã quyết định đình chỉ toàn bộ dịch vụ tiền điện tử cho người dùng tại Hoa Kỳ, theo một thông báo đưa ra vào ngày 4 tháng 8.

Cùng với các đối tác ngân hàng tại Hoa Kỳ, Revolut sẽ ngưng truy cập vào tiền điện tử thông qua nền tảng của mình từ ngày 2 tháng 9. Sau đó, công ty sẽ hoàn toàn đóng cửa dịch vụ tiền điện tử vào ngày 3 tháng 10, một đại diện của ngân hàng trực tuyến cho biết, và cho biết thêm:

"Việc truy cập vào tiền điện tử thông qua Revolut sẽ bị vô hiệu hoá hoàn toàn và khách hàng ở Mỹ sẽ không còn có khả năng mua, bán hoặc nắm giữ bất kỳ tiền điện tử nào."

Đại diện của Revolut nhấn mạnh rằng quyết định rút lui khỏi thị trường Mỹ sẽ ảnh hưởng đến "chỉ 1%" số khách hàng tiền điện tử toàn cầu của công ty. Đại diện cũng nhấn mạnh rằng Revolut sẽ tiếp tục hoạt động kinh doanh không phải liên quan đến tiền điện tử tại Hoa Kỳ.

"Quyết định này không được đưa ra một cách dễ dàng, và chúng tôi hiểu được sự thất vọng mà điều này có thể gây ra."

Khách hàng tiền điện tử tại Hoa Kỳ sẽ sớm nhận được thông tin liên quan đến việc đình chỉ thông qua email từ Revolut.

"Đội ngũ hỗ trợ đặc biệt của chúng tôi sẵn sàng giải quyết bất kỳ mối quan ngại và câu hỏi nào của khách hàng tiền điện tử tại Hoa Kỳ thông qua chức năng trò chuyện trong ứng dụng của chúng tôi."

Như đã thông báo trước đây, Revolut Hoa Kỳ đã thông báo việc gỡ bỏ các loại tiền điện tử bao gồm ADA của Cardano ADA, MATIC của Polygon và SOL của Solana vào cuối tháng 6. Công ty dự định tiến hành việc gỡ bỏ vào tháng 9. Vào cuối tháng 7, Revolut hỗ trợ tổng cộng khoảng 30 loại tiền điện tử tại Hoa Kỳ.

Một số dịch vụ tiền điện tử chính đã gặp khó khăn trong việc tiếp tục cung cấp dịch vụ cho khách hàng tại Hoa Kỳ gần đây. Crypto.com, một sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu quan trọng, đã thông báo đình chỉ dịch vụ đối với khách hàng tổ chức tại Hoa Kỳ vào giữa tháng 6.

Aliniex tổng hợp