Ngân hàng trung ương Singapore công bố khung pháp lý cho stablecoin

15/08/2023 17:13
0
Artboard-12 23K

Ngân hàng trung ương của Singapore đã phát hành một khung pháp lý sửa đổi nhằm đảm bảo sự ổn định cho các loại stablecoin đơn (SCS) được quy định tại thành phố-nhà nước.

Cơ quan tiền tệ Singapore đã công bố khuôn khổ vào ngày 15 tháng 8, nhằm vào các stablecoin phi ngân hàng phát hành được gắn với giá trị của đồng đô la Singapore hoặc các loại tiền tệ G10 như đồng euro, bảng Anh và đô la Mỹ và có số lượng lưu hành vượt quá 5 triệu đô la Singapore (3,7 triệu đô la Mỹ).

Ho Hern Shin, phó giám đốc giám sát tài chính của ngân hàng, cho biết khuôn khổ này nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng stablecoin “như một phương tiện trao đổi kỹ thuật số đáng tin cậy và là cầu nối giữa hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số và fiat.”

Shin khuyến khích các nhà phát hành stablecoin chuẩn bị tuân thủ nếu họ muốn stablecoin của mình được dán nhãn là do MAS quản lý.

Khung phác thảo một số yêu cầu đối với các nhà phát hành stablecoin bao gồm thời hạn mua lại, công khai thông tin, quản lý dự trữ và yêu cầu vốn, theo MAS:

  • Ổn định giá trị: Tài sản dự trữ sẽ phải tuân theo các yêu cầu liên quan đến thành phần, định giá, lưu giữ và kiểm toán, để đảm bảo mức độ ổn định giá trị cao.
  • Vốn: Các tổ chức phát hành Stablecoin phải duy trì vốn cơ sở tối thiểu và tài sản lưu động để giảm rủi ro mất khả năng thanh toán và cho phép kết thúc hoạt động kinh doanh theo yêu cầu nếu cần.
  • Quy đổi theo mệnh giá: Tổ chức phát hành phải trả lại mệnh giá của stablecoin cho chủ sở hữu trong vòng năm ngày làm việc kể từ khi yêu cầu quy đổi.
  • Công khai thông tin: Tổ chức phát hành phải cung cấp thông tin tiết lộ phù hợp cho người dùng, bao gồm thông tin về cơ chế ổn định giá trị của SCS, quyền của chủ sở hữu SCS, cũng như kết quả kiểm toán của tài sản dự trữ.

MAS lưu ý rằng chỉ những tổ chức phát hành stablecoin đáp ứng các yêu cầu của khuôn khổ mới mới có thể đăng ký để được MAS quản lý – một nhãn mà các ngân hàng trung ương cho biết đảm bảo người dùng có thể phân biệt được các stablecoin không được quản lý.

Khung pháp lý sửa đổi được đưa ra dựa trên phản hồi từ cuộc tham vấn cộng đồng vào tháng 10 năm 2022. MAS sẽ cần tổ chức các cuộc tham vấn và quốc hội phải thông qua các sửa đổi để thực thi khuôn khổ.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp