Ngành công nghiệp trò chơi crypto thu hút khoản đầu tư trị giá 600 triệu USD trong Quý 3

13/10/2023 07:20
0
Artboard-12 22.4K

Ngành công nghiệp trò chơi blockchain mới nổi vẫn tiếp tục nhận được lượng đầu tư đáng kể từ các quỹ đầu tư dù có những thách thức tiếp tục đối diện trong thị trường crypto và game nói chung. Theo một báo cáo được công bố bởi công ty dữ liệu crypto DappRadar, các trò chơi blockchain đã nhận được khoảng 600 triệu đô la trong quý 3 năm 2023.

Con số này giảm 38% so với 973 triệu đô la đầu tư vào trò chơi crypto mà DappRadar ghi nhận trong quý 2 năm 2023. Tổng cộng các đầu tư cho đến nay trong năm nay đạt khoảng 2,3 tỷ đô la. Mặc dù năm 2023 chưa kết thúc, số tiền 2,3 tỷ đô la này chỉ chiếm khoảng 30% so với tổng số tiền được huy động trong năm ngoái.

Năm nay đã khó khăn đối với các studio game cả trong và ngoài lĩnh vực crypto. GamesIndustry.biz cho biết hơn 6.100 việc làm đã bị cắt giảm trong toàn bộ ngành công nghiệp game trong năm qua. Các công ty như Epic Games, Telltale Games và Team17 đã giảm nhân sự trong tháng qua—và các công ty crypto tập trung vào game như studio Star Atlas ATMTA và nhà phát triển Yuga Labs cũng đã giảm nhân sự trong năm nay.

DappRadar phát hiện rằng hầu hết số tiền đầu tư vào trò chơi crypto trong quý vừa qua đã được hướng vào các công ty đầu tư tập trung vào game. Điều này cho thấy rằng các nhà đầu tư và các quỹ đầu tư của họ sẽ tiếp tục là nguồn vốn chính cho các studio trò chơi blockchain mới nổi.

Trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến cuối tháng 9 năm nay, 262 triệu đô la đã được cấp cho các công ty đầu tư trong lĩnh vực này, trong khi 213 triệu đô la được dành cho các dự án trò chơi và thế giới ảo trực tiếp. Đáng chú ý, thêm 125 triệu đô la được đầu tư vào cơ sở hạ tầng trò chơi blockchain, theo báo cáo.

Axie Infinity—một trò chơi đã có khoảng nửa triệu ví tiền điện tử duy nhất vào cuối năm 2021 trước khi trải qua một vụ hack trị giá 622 triệu đô la vào đầu năm 2022—là tựa game có lượng giao dịch NFT cao nhất trong quý vừa qua. Theo DappRadar, Axie đã ghi nhận 90 triệu đô la trong tổng số giao dịch trong ba tháng đó. Trò chơi thẻ bài NFT Gods Unchained đứng ở vị trí thứ hai, với 55 triệu đô la trong tổng số giao dịch trong quý 3.

Sự thống trị liên tục của Axie Infinity trong lĩnh vực trò chơi blockchain một phần là do hầu hết các trò chơi NFT được kỳ vọng cao đang ở giai đoạn phát triển. Các tựa game như Parallel, Shrapnel, Deadrop và MapleStory Universe chưa hoàn toàn được phát hành.

Nhưng đội ngũ Sky Mavis đứng sau Axie cũng đã nỗ lực giữ cho cộng đồng game của họ liên kết, mặc dù chu kỳ hào hứng nhanh chóng của trò chơi này—tăng vọt vào năm 2021 với hàng tỷ đô la trong giao dịch NFT, trước khi kinh tế của nó sụp đổ vào đầu năm 2022—chắc chắn đã ảnh hưởng đến người chơi Axie.

"Thị trường vẫn rất sôi động," Jeffrey Zirlin, người sáng lập của Sky Mavis, nói về cảnh giới thể thao điện tử của Axie trong một cuộc phỏng vấn gần đây cho biết

Zirlin cho biết Sky Mavis đang tặng 112.000 token AXS (khoảng 472.000 đô la) cho người chơi mỗi mùa, kéo dài khoảng sáu tuần. Trò chơi vẫn có các giải đấu hàng tuần.

Mặc dù Zirlin nhận thấy sự "tổng hợp" đang diễn ra trong không gian hội Web3—phiên bản của ngành công nghiệp tổ chức đội tuyển esports của crypto—nhưng thị trường giảm giá cũng mang lại những lợi ích riêng của nó.

"Những thời điểm khó khăn trong thị trường giảm giá đang cần thiết cho sự tiến hóa. Bạn không thể tiến hóa, thực sự, khi bạn đang trải qua một thời kỳ tăng trưởng tuyệt vời. Bạn sẽ thay đổi theo cách khác, nhưng trong việc tìm ra điều tiếp theo—đó là những thời điểm này dành cho điều đó."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp