Nhà đầu tư bitcoin sớm Roger Ver bị bắt, bị buộc tội gian lận thuế

01/05/2024 09:33
0
Artboard-12 6.8K

Roger Ver, một nhà đầu tư tiền điện tử hàng đầu và người ủng hộ Bitcoin những ngày đầu, đang đối mặt với những cáo buộc nghiêm trọng từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Theo một bản cáo trạng mới được tiết lộ, Ver bị buộc tội gian lận qua thư, trốn thuế và khai sai thông tin thuế.

Vào cuối tuần qua, Ver đã bị bắt giữ tại Tây Ban Nha và có khả năng sẽ bị dẫn độ sang Hoa Kỳ để đối mặt với các cáo buộc. Theo bản cáo trạng, Ver bị cáo buộc đã che giấu quyền sở hữu Bitcoin trước cơ quan Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS), gây thiệt hại lên tới 48 triệu USD.

Cụ thể, bản cáo trạng cho biết đến tháng 6/2017, hai công ty của Ver vẫn nắm giữ khoảng 70.000 Bitcoin. Trong khoảng thời gian đó, Ver được cho là đã sở hữu số lượng Bitcoin này và vào tháng 11/2017 đã bán hàng chục nghìn Bitcoin trên các sàn giao dịch tiền điện tử với tổng giá trị khoảng 240 triệu USD.

Mặc dù lúc đó Ver không phải là công dân Hoa Kỳ, nhưng theo luật, ông vẫn có nghĩa vụ báo cáo và nộp thuế cho IRS đối với một số khoản phân phối nhất định, chẳng hạn như cổ tức từ các công ty của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Ver bị cáo buộc đã che giấu thông tin kế toán liên quan đến việc nhận và bán Bitcoin từ các công ty MemoryDealers và Agilestar, khiến tờ khai thuế thu nhập cá nhân năm 2017 của ông không báo cáo bất kỳ khoản lãi nào hay nộp thuế liên quan.

Theo DOJ, Ver cũng bị cáo buộc đã sử dụng các dịch vụ pháp lý để chuẩn bị và nộp tờ khai thuế giả, đánh giá thấp hai công ty, che giấu việc nắm giữ 73.000 BTC và không đề cập đến quyền sở hữu Bitcoin cá nhân.

Ver trước đây là cư dân của Santa Clara, California nhưng đã từ bỏ quốc tịch Hoa Kỳ vào năm 2014 sau khi nhận quốc tịch St. Kitts và Nevis. Ông từng được biết đến với biệt danh "Bitcoin Jesus" và là cựu Giám đốc điều hành của Bitcoin.com.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap