Nhà lập pháp Hoa Kỳ yêu cầu SEC ngừng tấn công tiền điện tử sau phán quyết về XRP

19/07/2023 15:22
0
Artboard-12 28.9K

Sau khi SEC cáo buộc "quá khích", dân biểu Ritchie Torres, đại diện đảng Dân chủ ở New York, đã viết lá thư thứ hai yêu cầu cơ quan quản lý tái xem xét quy định về tiền điện tử. Lần này, ông tập trung vào Ripple và nhấn mạnh chiến thắng gần đây của công ty.

Ritchie John Torres

Ngày 18/7, dân biểu Ritchie Torres, đại diện đảng Dân chủ từ New York, đã viết lá thư thứ hai tới Chủ tịch SEC Gary Gensler, để hỏi xem SEC có dự định chấp nhận quyết định mới nhất của Thẩm phán Analisa Torres trong vụ kiện với Ripple liên quan tới tiền điện tử XRP.

Ông nhấn mạnh rằng cơ quan thực thi đã trải qua một ngày tồi tệ khi phán quyết của Thẩm phán Torres xác định việc bán XRP theo chương trình không cấu thành hợp đồng đầu tư.

Phán quyết trong vụ kiện chống lại Ripple đã được đưa ra vào tuần trước, trong đó Thẩm phán Torres đồng ý rằng việc bán XRP cho giới tổ chức của Ripple là chứng khoán, nhưng Ripple đã giành chiến thắng trong việc bán XRP theo chương trình. Điều này tạo ra thách thức đối với triết lý của cơ quan quản lý dưới thời Gensler.

Nhiều thành viên trong ngành cho biết rằng phán quyết này không chỉ làm suy yếu các cáo buộc của Ripple mà còn thách thức cách tiếp cận hiện tại của cơ quan quản lý đối với tiền điện tử. Đại diện Torres cũng đồng ý với quan điểm này và kêu gọi SEC xem xét lại việc sử dụng Howey Test của họ, tiêu chuẩn hợp pháp để xác định một tài sản có phải là chứng khoán hay không. Ông yêu cầu SEC đưa ra thông báo rõ ràng và công bằng cho cơ quan mà ông cho rằng nó xứng đáng được nhận.

Dân biểu Torres đã gửi lá thư trước đó tới SEC chỉ năm ngày trước, cáo buộc Gensler và cộng sự "chính trị hóa" quy trình đăng ký bằng cách phê duyệt sàn giao dịch tiền điện tử Prometheum để có giấy phép đại lý môi giới đặc biệt, một đặc quyền mà ủy ban không cấp cho sàn giao dịch nào khác.

Dân biểu Torres kết thúc bức thư với việc mong muốn tìm hiểu cách SEC sẽ đánh giá lại cuộc tấn công theo quy định đối với tài sản tiền điện tử theo "Học thuyết Torres".

Aliniex tổng hợp