Nhà nghiên cứu đề xuất mua ETH thay vì BTC trước khả năng SEC phê duyệt ETF

06/09/2023 16:22
0
Artboard-12 30.7K

Ether (ETH) được dự báo sẽ vượt trội so với bitcoin (BTC) vào tháng 9 và tháng 10 khi nó được hưởng lợi từ động lực mạnh mẽ hơn liên quan đến khả năng niêm yết quỹ ETF (quỹ giao dịch trên sàn), công ty phân tích thị trường tiền điện tử K33 cho biết vào thứ Ba trong một báo cáo.

Hạn chót cuối cùng của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) để chấp thuận hoặc từ chối quỹ ETF ether đầu tiên là vào giữa tháng 10, và xác suất cao là cơ quan này sẽ chấp thuận sản phẩm.

Sự phát triển này có thể thúc đẩy giá ether, chuyên gia phân tích cấp cao của K33 Vetle Lunde giải thích, lưu ý rằng bitcoin đã tăng 60% trong ba tuần trước khi ra mắt quỹ ETF dựa trên tương lai đầu tiên của nó hai năm trước.

"Cơ hội nghiêng về ETH", Lunde nói, gọi nó là "mua tương đối mạnh" so với bitcoin. "ETH/BTC giao dịch gần mức thấp nhất trong 2,5 năm, với không gian đáng kể để tăng giá tương đối."

Ảnh hưởng của ETF bitcoin spot bị đánh giá thấp

Bitcoin đã nhận được một phần lớn sự chú ý liên quan đến các ETF kể từ khi gã khổng lồ quản lý tài sản BlackRock nộp đơn xin sản phẩm spot vào tháng 6, ngay sau đó là các đơn xin của một loạt các công ty quản lý tài sản khác, trong đó có Fidelity.

Tuần trước, khả năng SEC chấp thuận một ETF bitcoin spot dường như đã được cải thiện sau chiến thắng của Grayscale trước cơ quan này trong một vụ kiện về việc chuyển đổi Quỹ Bitcoin Grayscale (GBTC) có hạn của họ thành một ETF.

Tuy nhiên, sự phấn khích về phán quyết của tòa án nhanh chóng phai nhạt, và SEC đã đổ thêm nước lạnh vào tâm trạng sau đó trong tuần khi hoãn bất kỳ quyết định nào về các hồ sơ sản phẩm spot tháng 6 của BlackRock và những người khác. Sau khi tăng lên trên 28.000 đô la ngay sau chiến thắng tại tòa của Grayscale, bitcoin nhanh chóng mất hết mọi lợi nhuận và còn nhiều hơn thế, lao dốc xuống gần mức thấp nhất trong sáu tháng chỉ trên 25.000 đô la vào chiều thứ Sáu tuần trước. 

Chuyên gia phân tích cấp cao của K33 Vetle Lunde cho biết:

“Thị trường dường như đánh giá thấp tác động tiềm năng [của một ETF bitcoin spot]. Việc chấp thuận ETF spot nên thu hút dòng vốn khổng lồ, tạo áp lực mua đáng kể lên BTC. Ngược lại, nếu các ETF bitcoin spot bị từ chối, không có gì thay đổi."

Tháng 9 về mặt lịch sử là thời điểm khó khăn đối với giá BTC, với crypto ghi nhận lợi nhuận âm vào tháng đó trong mỗi năm kể từ 2016. Quản lý tài sản tiền điện tử QCP Capital dự đoán tài sản tiền điện tử lớn nhất có thể giảm xuống 23.000 đô la vào đầu tháng 10.

Tuy nhiên, các mức giá hiện tại - 25.720 đô la tại thời điểm đưa tin - cung cấp cơ hội mua với những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn hơn, theo Lunde. “Theo mọi khía cạnh, đây là thị trường của người mua, và việc không tích lũy mạnh mẽ BTC ở các mức độ hiện tại là liều lĩnh," ông nói.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp