Nhà phân tích JPMorgan dự đoán 50% cơ hội Ethereum ETF được chấp thuận vào tháng 5

13/01/2024 09:42
0
Artboard-12 14.3K

Một giám đốc điều hành của JPMorgan đã đưa ra dự đoán vào ngày 12 tháng 1 rằng các cơ quan quản lý chứng khoán có thể chấp thuận hoặc không chấp thuận một quỹ ETF Ethereum giao ngay trong những tháng tới.

Nikolaos Panigirtzoglou, Giám đốc điều hành của JPMorgan cho biết:

"Theo quan điểm của chúng tôi, để [Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ] phê duyệt các quỹ ETF Ethereum giao ngay vào tháng 5, họ sẽ cần phải phân loại Ethereum là một loại hàng hóa (tương tự như bitcoin) thay vì chứng khoán... Điều này còn lâu mới được đưa ra, và tôi sẽ không đặt hơn 50% cơ hội để SEC phân loại Ethereum là hàng hóa trước tháng 5."

Ông nói thêm rằng SEC "vẫn báo hiệu rằng họ tiếp tục xem tất cả các loại tiền điện tử khác ngoài bitcoin là chứng khoán."

Nhận xét của Panigirtzoglou ám chỉ tuyên bố của Chủ tịch SEC Gary Gensler về việc phê duyệt sản phẩm giao dịch trao đổi Bitcoin (ETP) giao ngay vào ngày 11 tháng 1.

Ở đó, Gensler nói rằng các phê duyệt mới nhất chỉ liên quan đến các ETP nắm giữ Bitcoin (BTC) và xác định Bitcoin là hàng hóa không bảo mật. Gensler nói thêm rằng việc phê duyệt sẽ không báo hiệu quan điểm của SEC về trạng thái chứng khoán của các tài sản tiền điện tử khác; ông cũng khẳng định rằng "phần lớn tài sản tiền điện tử là hợp đồng đầu tư" và do đó tuân theo luật chứng khoán liên bang.

Bất chấp ước tính phê duyệt thấp của Panigirtzoglou, một số nguồn đặt tỷ lệ cược cao hơn cho việc phê duyệt Ethereum ETF giao ngay sắp tới. Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF đã dự đoán 70% cơ hội được chấp thuận như vậy vào tháng 5.

Một thị trường dự đoán trên Polymarket gợi ý rằng có 57% cơ hội phê duyệt Ethereum ETF trước ngày 31 tháng 5. Tỷ lệ cược đó dựa trên số tiền đặt cược bằng tiền điện tử trị giá hơn 15.000 đô la chứ không phải quan điểm cá nhân của bất kỳ cá nhân nào.

Các dự đoán chủ yếu tập trung vào tháng 5 vì SEC phải quyết định đơn đăng ký Ethereum ETF giao ngay từ VanEck trước ngày 23 tháng 5. Các ứng viên khác bao gồm BlackRock, Fidelity, VanEck, ARK Invest và Invesco Galaxy cũng đã nộp đơn xin ETF Ethereum giao ngay, nhưng với thời hạn quyết định muộn hơn.

SEC đã phê duyệt một số quỹ ETF bao gồm hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm 2023 nhưng vẫn chưa phê duyệt một quỹ ETF Ethereum giao ngay.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp