Nhà phát triển game Take-Two sẽ ra mắt trò chơi crypto đầu tiên trên nền tảng Ethereum

15/08/2023 09:58
0
Artboard-12 19.2K

Trong những gì có thể trở thành một bước ngoặt trong sự phát triển của trò chơi điện tử hỗ trợ blockchain, hãng phát hành Take-Two Interactive Software, người sở hữu dòng trò chơi "Grand Theft Auto" có giá trị hàng tỷ đô la, đang chuẩn bị ra mắt trò chơi web3 đầu tiên của mình.

Thông qua công ty con phát hành trò chơi di động Zynga của Take-Two, mà họ đã mua với giá 12,7 tỷ đô la vào năm ngoái, công ty sẽ phát hành trò chơi "Sugartown," một tựa game web3 được xây dựng trên nền tảng Ethereum, như công ty đã thông báo trong một tuyên bố.

Các công ty cũng quảng cáo việc ra mắt này là lần đầu tiên một "nhà phát triển trò chơi di động lớn" xây dựng một trò chơi crypto "từ đầu."

Người chơi sẽ sử dụng token Ethereum (hoặc ERC-721) để truy cập trò chơi "Sugartown," nơi họ sẽ có thể staking để "kiếm năng lượng" cho phép họ chơi game và kiếm "đơn vị tiền tệ trong game có thể được sử dụng để truy cập" phần thưởng".

Ngoài ra, các token truy cập, được gọi là Oras, sẽ có sẵn để "đúc" vào cuối năm nay khi Zynga phát hành 10.000 token như một phần của "chạy thử nghiệm ban đầu."

Sự đẩy mạnh của Take-Two vào trò chơi web3 thông qua Zynga có thể thay đổi mạnh mẽ cảnh quan của trò chơi video nếu "Sugartown" thành công, có khả năng thúc đẩy các nhà phát triển lớn khác thực hiện các bước để cạnh tranh trong thị trường có thể rất sinh lời. Công ty cũng đã đầu tư vào một startup trò chơi web3 vào năm ngoái.

Giám đốc điều hành của công ty, Strauss Zelnick, trong quá khứ đã thể hiện sự quan tâm đến NFTs, nhưng không thiếu sự hoài nghi. Zelnick cho biết vào năm ngoái trong một cuộc phỏng vấn rằng: 

“Chúng tôi là công ty hàng đầu trong lĩnh vực [hàng hóa kỹ thuật số."

Ông cũng thêm rằng công ty của ông, đã thu thập hàng tỷ đô la từ các giao dịch nhỏ liên quan đến "Grand Theft Auto" của Take-Two, quan tâm đến cách NFT có thể được sử dụng trong các tựa game của họ. Nhưng ông cũng chỉ ra tính chất đầu cơ của thị trường NFT và khẳng định mong muốn tránh một "nền kinh tế đầu cơ."

Zynga, người phát triển đứng sau các tựa game di động như FarmVille và Words With Friends, ban đầu đã kế hoạch phát hành một trò chơi có NFT vào cuối năm ngoái.

Matt Wolf, Phó chủ tịch web3 của Zynga, cho biết:

"Chúng tôi rất hào hứng khi ra mắt 'Sugartown' không chỉ là trò chơi web3 đầu tiên của Zynga mà còn là trò chơi web3 đầu tiên với IP ban đầu."

Mặc dù thị trường NFT đã giảm đáng kể kể từ khi đợt tăng giá gần đây, khi trò chơi kiếm tiền Axie Infinity đạt đỉnh với khối lượng giao dịch hàng tháng lên đến hàng trăm triệu đô la, sự lạc quan vẫn tiếp tục xoay quanh phần phân đoạn của blockchain khi nó được xem là con đường dẫn tới việc áp dụng rộng rãi.

Việc đầu tư mới vào không gian NFT-Gaming đã giảm vào tháng 6 xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm nhưng sau đó đã phục hồi vào tháng trước khi ngành này gọi vốn 177 triệu đô la, tăng 65% so với tháng trước.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp