Những Tín Hiệu Về Mùa Altcoin Trong Quý 3

22/07/2023 13:44
0
Artboard-12 18.7K

Trong quý 2 năm nay, Bitcoin đã thu hút dòng tiền từ các altcoin. Tuy nhiên, sau quyết định gần đây về Ripple, thị trường đã chứng kiến sự giảm sút vị thế thống trị của Bitcoin, nhường chỗ cho các altcoin. Do đó, các nhà phân tích dự đoán mùa altcoin quý 3 sẽ xuất hiện.

Gordon Grant, nhà điều hành giao dịch tại Genesis Trading, đã chia sẻ ý kiến:

"Chúng tôi nhận thấy những tín hiệu cho thấy mùa altcoin đang đến trong quý 3. Trong quá khứ, khi chỉ số altcoin hoạt động tốt, chúng thường liên quan đến tăng trưởng mạnh mẽ của chỉ số Nasdaq. Thực tế là chỉ số Nasdaq, đại diện cho thị trường công nghệ Mỹ, đã tăng 38% từ đầu năm 2023 và hiện đang ở mức 14.063 điểm. Điều này gần kỷ lục cao nhất từng đạt được vào tháng 4/2021 là 15.498 điểm."

"Bởi vậy, sau một quý 2 thành công với Bitcoin, nhiều nhà đầu tư đang điều chỉnh danh mục đầu tư của họ để gia tăng lợi nhuận và tìm kiếm những cơ hội mới. Điều này bao gồm chuyển tiền từ Bitcoin sang ETH và tiếp theo là các altcoin có tiềm năng sinh lời cao hơn. Chúng ta đang chứng kiến một mô hình như vậy trong thị trường."

Tỷ lệ thống trị của Bitcoin Giảm Dần: Cơ Hội Cho Các Altcoin Nổi Lên

Sau khi chiến thắng pháp lý một phần trước Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC), tỷ lệ thống trị của Bitcoin đã giảm dưới mức 50%. Thẩm phán Analisa Torres đã phán quyết rằng XRP không được xem là chứng khoán khi được giao dịch trên các sàn giao dịch. Tuy nhiên, vẫn có phần bất đồng ý kiến, khi vị thẩm phán liên bang đã chấp thuận đề nghị của SEC liên quan đến việc bán XRP cho tổ chức.

Theo dữ liệu từ TradingView, tỷ lệ thống trị của Bitcoin hiện đang là 49,3%, giảm từ mức cao 52% vào ngày 29/6 và giảm đáng kể ngay sau phán quyết của Ripple vào ngày 12/7.

Tỷ lệ thống trị của Bitcoin giảm mạnh sau phán quyết của XRP | Nguồn: TradingView

Tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới, tính theo vốn hóa thị trường, đã vượt qua ngưỡng thống trị 50%, trong bối cảnh các công ty tài chính lớn đăng ký đơn xin được phép giao dịch quỹ ETF liên quan đến Bitcoin. Trước đó, tỷ lệ này đã dao động quanh mức 52% trong nhiều tuần. Tuy nhiên, phán quyết mới nhất trong vụ kiện giữa SEC và Ripple đã ảnh hưởng đến tình hình này và làm giảm thị phần của Bitcoin.

Sau phán quyết, giá trị của XRP tăng đến 73%, khiến cho XRP trở thành tiền điện tử lớn thứ 4 trong thị trường. Các altcoin khác như Ethereum (ETH), Cardano (ADA), Solana (SOL), Polygon (MATIC), và Stellar (XLM) cũng đã chứng kiến mức tăng trưởng với tỷ lệ hai chữ số.

Nhìn chung, các sự kiện diễn ra trong thị trường tiền điện tử đã làm thay đổi tỷ trọng thị trường của các tài sản kỹ thuật số, và altcoin đang thể hiện sức mạnh và tiềm năng tăng trưởng đáng chú ý.

Mùa Altcoin Có Lẽ Đã Bắt Đầu: Cơ Hội Cho Nhà Đầu Tư Tiền Điện Tử

Một báo cáo gần đây từ CryptoQuant đã chỉ ra rằng mức độ thống trị thị trường của Bitcoin đang giảm, điều này báo hiệu mùa altcoin tiềm năng đã bắt đầu. Tuy nhiên, bất chấp phán quyết thuận lợi cho XRP trong vụ kiện SEC-Ripple, thị trường phái sinh vẫn phản ánh tâm lý tiêu cực của các nhà giao dịch.

"Tỷ lệ giảm về thống trị vốn hóa thị trường của Bitcoin cho thấy có khả năng mùa altcoin đang đến gần. Tuy nhiên, từ quan điểm của thị trường phái sinh, có vẻ như các nhà giao dịch vẫn giữ tâm lý tiêu cực mặc dù đã có phán quyết thuận lợi cho XRP trong vụ kiện," CryptoQuant cho biết.

Thông tin này cho thấy dòng tiền đang dịch chuyển từ Bitcoin sang các altcoin khác, điều này thường xảy ra trong giai đoạn mùa altcoin. Tuy nhiên, việc tâm lý tiêu cực vẫn tồn tại trong thị trường phái sinh có thể báo hiệu rằng một số nhà giao dịch đang cẩn trọng và tiếp tục đánh giá tình hình thị trường một cách thận trọng trước khi tham gia vào các giao dịch mới.

Mùa Altcoin Khiến Các Memecoin Thực Sự của Cộng Đồng Nổi Lên Với Tích Cực

Theo báo cáo hàng quý từ CoinGecko, lợi nhuận từ các loại memecoin vào tháng 5/2023 đã thu hút sự chú ý. PEPE đã dẫn đầu với lợi nhuận cao nhất lên đến 1813 lần, đạt mức vốn hóa thị trường 1,8 tỷ đô la sau khi niêm yết trên sàn giao dịch Binance. Tuy nhiên, sau đó, memecoin hàng đầu đã giảm 65% so với mức cao đạt được đầu tháng 5.

Một nhà phân tích, Hugh Eggar từ The Egg Consultancy, cho rằng phán quyết thuận lợi cho XRP có thể kích hoạt một đợt tăng giá cho memecoin khác.

Eggar cho rằng giá trị của memecoin chủ yếu phụ thuộc vào sức mạnh và ủng hộ của cộng đồng hơn là nỗ lực từ các team tập trung.

Khi khối lượng giao dịch altcoin tăng lên, Eggar hy vọng memecoin sẽ thu hút được một phần lượng vốn mới, bất chấp tính chất rủi ro cao của chúng.

Gordon Grant đề xuất rằng có thể sẽ có một đợt tăng giá cho memecoin sau khi các altcoin tăng giá, nhưng có thể sẽ có một độ trễ.

Eggar không kỳ vọng một sự hồi sinh đột ngột của các memecoin từng phổ biến, vì có tâm lý tiêu cực kéo dài và một số rủi ro liên quan đến các nhà đầu tư. Anh cảnh báo rằng:

"Phần lớn các coin này sẽ thất bại trước khi đạt mức vốn hóa thị trường thậm chí trên 1 triệu đô la, vì lĩnh vực này đầy rẫy sự thiếu minh bạch, các nhà phát triển tham lam và các trader bị thiệt hại trong thị trường giảm giá.

 

Aliniex tổng hợp