Oklahoma thông qua luật bảo vệ quyền sử dụng, khai thác Bitcoin

16/05/2024 08:43
0
Artboard-12 5.7K

Thống đốc Oklahoma Kevin Stitt đã ký thông qua một dự luật toàn diện vào thứ Hai, thiết lập nền tảng pháp lý cho người dân Oklahoma được quyền khai thác, giao dịch và tự lưu trữ tiền điện tử, củng cố vị thế của bang là điểm đến thân thiện với các công ty và nhà đầu tư tiền điện tử.

Dự luật HB3594, do Dân biểu Cộng hòa Brian Hill đưa ra và được Thượng nghị sĩ Bill Coleman thông qua, lấy cảm hứng từ chính sách mẫu của nhóm vận động khai thác bitcoin Satoshi Action Fund. Nhóm này đã giúp đưa ra các dự luật tương tự tại 15 bang khác.

Sau khi được thống đốc phê chuẩn, luật mới sẽ bảo vệ quyền tự quản lý tài sản số của người dân Oklahoma, cho phép họ sử dụng ví phần mềm hoặc ví cứng. Nó cũng hợp pháp hóa việc sử dụng tiền điện tử để mua hàng hóa và dịch vụ hợp pháp, miễn không bị đánh thuế thêm chỉ vì sử dụng phương thức thanh toán này.

Luật mới cũng công nhận quyền khai thác tiền điện tử tại nhà hoặc quy mô công nghiệp của người dân Oklahoma, miễn là tuân thủ các quy định về tiếng ồn địa phương. Oklahoma đã trở thành điểm đến phổ biến cho các công ty khai thác tiền điện tử, với dự án xây dựng cơ sở khai thác 200 MW trị giá 100 triệu USD gần Tulsa.

Bằng cách bảo vệ quyền khai thác, luật ngăn chặn bất kỳ nỗ lực cấm khai thác tiền điện tử trong tương lai như đã xảy ra tại New York và North Carolina. Luật cũng đảm bảo rằng những người khai thác hoặc vận hành nút không cần giấy phép chuyển nhượng tiền và tránh trách nhiệm pháp lý liên quan đến giao dịch cụ thể chỉ vì xác nhận giao dịch đó.

Luật sẽ có hiệu lực vào ngày 1/11/2024, đánh dấu một bước đi quan trọng trong việc thừa nhận vai trò của tiền điện tử tại Oklahoma và khẳng định cam kết của bang với ngành công nghiệp tiền điện tử đang phát triển này.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap