OKX giành được giấy phép tại Dubai

16/06/2023 10:15
0
Artboard-12 38.5K

Chi nhánh Trung Đông của OKX – sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai tính theo khối lượng giao dịch – đã nhận được giấy phép chuẩn bị Sản phẩm khả thi tối thiểu (MVP) từ Cơ quan quản lý tài sản ảo Dubai (VARA), cho phép OKX chuẩn bị khi giấy phép có hiệu lực.

OKX Trung Đông đã đặt trụ sở tại một văn phòng mới ở Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai và cho biết họ có kế hoạch mở rộng số lượng nhân viên lên 30 người, tập trung vào tuyển dụng người địa phương và quản lý cấp cao.

Sau khi giấy phép MVP đi vào hoạt động đầy đủ, OKX Trung Đông sẽ cung cấp các dịch vụ giao ngay, phái sinh và fiat, bao gồm nạp tiền, rút tiền và cặp giao ngay bằng đồng đô la Mỹ và đồng dirham.

Tim Byun, người đứng đầu bộ phận quan hệ chính phủ toàn cầu của OKX, cho biết:

“Chúng tôi nghĩ rằng Dubai rất quan trọng và đóng vai trò là trung tâm khu vực của chúng tôi đối với UAE và MENA (Trung Đông và Bắc Phi), [Dubai] có lẽ có quy định toàn diện và kịp thời nhất cho đến nay. Nó có một cơ quan quản lý tận tâm, có trách nhiệm trong VARA và chúng tôi nghĩ rằng sự rõ ràng và dứt khoát về việc cần gặp ai khi nói đến các quy định là một điểm cộng rất lớn.”

Các sàn giao dịch tiền điện tử đang khám phá các lựa chọn của họ trên toàn cầu, đặc biệt là sau các vụ kiện gần đây tại Mỹ của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC). Coinbase đang tìm đến Bermuda để thành lập một trung tâm nước ngoài, trong khi Binance ca ngợi Dubai trong một cuộc phỏng vấn gần đây với CoinDesk. Nền tảng tiền điện tử có trụ sở tại Singapore Crypto.com đã nhận được giấy phép chuẩn bị MVP từ Vara vào tháng 3.

Cùng với việc đứng về phía Dubai, cả OKX và Binance đều đi theo con đường tương tự là đóng cửa hoạt động ở Canada trong thời điểm hiện tại. Tim Byun chỉ ra rằng OKX vẫn cam kết với Canada và Ủy ban Chứng khoán Ontario (OSC).

“Chúng tôi không bỏ Canada. Chúng tôi đang tiến hành xin giấy phép với tư cách là đại lý môi giới với OSC”.

Mặc dù đó có thể là “một chặng đường dài,” nhưng sàn giao dịch sẽ quay trở lại Canada càng sớm càng tốt.
Về cách OKX đang phản ứng với các hành động thực thi gần đây của SEC đối với các sàn giao dịch, Byun cho biết công ty của ông đã mở rộng từ rất sớm sang Mỹ với một thương hiệu riêng biệt dưới dạng OKCoin.

“OKX luôn chặn khách hàng Mỹ và vì vậy chúng tôi không hoạt động ở Mỹ. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định về Mỹ, khi nào và có nên tham gia vào thị trường đó hay không, một cách phù hợp và tuân thủ. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng bên ngoài nước Mỹ vẫn có những cơ hội to lớn. Đó là điều chúng tôi yêu thích ở Dubai, cũng như Bahamas và các vùng lãnh thổ khác như Gibraltar, Pháp và toàn bộ EU, khi họ ra mắt MiCA vào năm 2024.”

MiCA là luật của Liên minh châu Âu về thị trường tài sản tiền điện tử.

Aliniex tổng hợp