OKX rút đơn xin cấp phép VASP tại Hồng Kông

25/05/2024 08:21
0
Artboard-12 6.1K

OKX đã thông báo rút đơn xin giấy phép VASP tại Hồng Kông vào thứ Sáu vừa qua.

Trong một tuyên bố, sàn giao dịch tiền điện tử này cho biết quyết định này được đưa ra sau “sự cân nhắc kỹ lưỡng” về chiến lược kinh doanh của mình mà không giải thích thêm lý do cụ thể. 

Theo yêu cầu của quy định địa phương, OKX sẽ ngừng cung cấp dịch vụ sàn giao dịch tiền điện tử tập trung cho cư dân Hồng Kông từ ngày 31 tháng 5. OKX đảm bảo với người dùng rằng tiền của họ vẫn an toàn, tuy nhiên, các khoản tiền gửi sau ngày này có thể không được tự động ghi có, và các lệnh mở sẽ bị hủy bỏ. Sau ngày 31 tháng 5, chức năng rút tiền sẽ là lựa chọn duy nhất cho cư dân Hồng Kông cho đến ngày 31 tháng 8, sau đó số dư còn lại sẽ được coi là “tài sản chưa được yêu cầu” theo điều khoản của nền tảng.

OKX đã nộp đơn xin giấy phép VASP tới Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng Tương lai Hồng Kông vào ngày 16 tháng 11 nhưng đã rút lại hôm nay, theo xác nhận từ trang web của SFC, mà không tiết lộ lý do rút đơn của OKX.

“Các nền tảng giao dịch tài sản ảo hoạt động tại Hồng Kông mà không nộp đơn xin giấy phép tới SFC trước ngày 29 tháng 2 năm 2024 phải đóng cửa hoạt động tại Hồng Kông trước ngày 31 tháng 5 năm 2024. Các nhà đầu tư sử dụng các nền tảng này nên chuẩn bị sẵn sàng từ sớm."

Sàn giao dịch tiền điện tử cũng nhắc nhở khách hàng rằng ví tự quản lý OKX Web3, tách biệt với các dịch vụ sàn giao dịch tập trung, sẽ không bị ảnh hưởng và vẫn sẽ có sẵn cho người dùng địa phương.

Hội đồng Lập pháp Hồng Kông đã thông qua sửa đổi quy định về việc cấp phép cho các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử vào tháng 12 năm 2022, với các quy định mới bắt đầu có hiệu lực từ tháng 6 năm 2023.

Nhiều sàn giao dịch toàn cầu đã nộp đơn xin giấy phép giao dịch bán lẻ này. SFC đã xem xét các đơn xin từ 20 công ty tiền điện tử, bao gồm OKX, cũng như Bybit, Bullish và Crypto.com.

Tuy nhiên, OKX hiện gia nhập các sàn giao dịch tiền điện tử khác trong việc rút lại đơn xin cấp phép với cơ quan quản lý địa phương, bao gồm Gate.io’s Gate.HK, HKVAEX được cho là liên kết với Binance và HTX’s Huobi HK.

Vào tháng 1, OKX đã nhận được giấy phép VASP tại Dubai và gần đây đã mở dịch vụ sàn giao dịch tiền điện tử tại Thổ Nhĩ Kỳ và Úc.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap