OKX thêm tính năng Account Abstraction vào ví web3 của mình

03/08/2023 08:43
0
Artboard-12 27.8K

Sàn giao dịch tiền điện tử OKX đã ra mắt tính năng "Account Abstraction" (Trừu tượng tài khoản) mới, được gọi là "Smart Account," cho ví tiền điện tử phát triển riêng của họ, OKX Wallet.

Về lý thuyết, account abstraction là việc ẩn các chi tiết kỹ thuật của các tương tác on-chain để tạo điều kiện tiếp cận và sử dụng dễ dàng hơn. Trong trường hợp của OKX Wallet, nó nhằm kết hợp hợp đồng thông minh và tài khoản được sở hữu bên ngoài của người dùng thành một Smart Account thống nhất.

Cụ thể, tính năng account abstraction cho phép người dùng thanh toán giao dịch trên nhiều blockchain khác nhau bằng stablecoin như USD Coin (USDC) hoặc USDT.

Sàn giao dịch tiền điện tử đóng trụ sở tại Seychelles cho biết họ sẽ sớm ra mắt thêm các tính năng account abstraction khác, chẳng hạn như khôi phục mạng xã hội, cho phép người dùng chỉ định "người giám hộ" từ mạng xã hội của họ để giúp họ khôi phục Smart Account.

Jason Lau, Giám đốc Đổi mới của OKX, cho biết: 

"Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho người dùng cổng thông tin Web3 dễ tiếp cận, bảo mật và mạnh mẽ nhất. Tính năng Smart Account sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu này. Công nghệ account abstraction là yếu tố quan trọng giúp Web3 được sử dụng rộng rãi hơn và tạo ra các trường hợp sử dụng và trải nghiệm mới."

Aliniex tổng hợp