OpenAI ra mắt ứng dụng ChatGPT chính thức cho iOS

19/05/2023 14:08
0
Artboard-12 38.6K

OpenAI đã ra mắt phiên bản chính thức của chatbot ChatGPT do AI hỗ trợ trên App Store của Apple và gợi ý rằng một phiên bản Android sẽ sớm ra mắt.

ChatGPT và những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo đã trở thành một điểm rất được quan tâm trong cộng đồng tiền điện tử. Một số người đã tận dụng công nghệ non trẻ này để tạo ra các token hoàn toàn mới.

Theo thông báo ngày 18 tháng 5, ứng dụng ChatGPT đồng bộ hóa lịch sử trò chuyện của người dùng với phiên bản web và có tính năng nhập liệu bằng giọng nói được hỗ trợ bởi mô hình nhận dạng giọng nói Whisper của OpenAI.

OpenAI cho biết họ đang triển khai ứng dụng cho người dùng iPhone và iPad ở Mỹ và sẽ mở rộng sang các quốc gia khác trong vài tuần tới.

Khi triển khai toàn cầu, một phần trong số 2 tỷ thiết bị đang hoạt động của Apple sẽ có quyền truy cập vào ứng dụng chatbot của OpenAI khi cuộc đua áp dụng AI diễn ra gay gắt.

Những người đam mê AI đã cố gắng sử dụng các tính năng của ChatGPT trên thiết bị di động của họ trong nhiều tháng, với nhiều người đã sử dụng một số cách giải quyết tương đối phức tạp để cố gắng tích hợp chatbot với trợ lý ảo Siri của iPhone.

Cho đến nay, một trong những cách đơn giản nhất để truy cập phần mềm của OpenAI trên thiết bị di động là sử dụng ứng dụng Bing của Microsoft. Ứng dụng này cung cấp quyền truy cập vào chatbot hỗ trợ GPT-4 của công ty. Bard mới được giới thiệu của Google, hiện là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của ChatGPT, vẫn chưa được phát hành dưới dạng phiên bản ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Cả App Store của Apple và Google Play đều chứng kiến sự gia tăng của các ứng dụng cung cấp dịch vụ tương tự như ChatGPT của OpenAI. Một số là ứng dụng sao chép tính phí đăng ký thậm chí còn cao hơn chính ChatGPT.

Những người đăng ký ChatGPT Plus hiện có sẽ có thể tận dụng các khả năng của GPT-4 cũng như quyền truy cập sớm vào các tính năng mới hơn và thời gian phản hồi nhanh hơn trên thiết bị iOS của họ.

Aliniex tổng hợp