OpenSea cắt giảm 50% nhân sự  

04/11/2023 07:20
0
Artboard-12 26.6K

OpenSea, một trong những công ty khởi nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực thị trường NFT, đã sa thải khoảng một nửa số nhân viên của mình.

Một đại diện của công ty cho biết khoảng 50% số nhân viên bị ảnh hưởng trên toàn bộ công ty. Công ty không tiết lộ số lượng người bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

Người phát ngôn của Opense cho biết:

"Một số thay đổi tổ chức và vận hành đáng kể được thực hiện hôm nay khi chúng tôi tập trung vào việc xây dựng phiên bản OpenSea linh hoạt và cuối cùng sẽ tốt hơn. Với những thay đổi này, chúng tôi sẽ có vị thế tốt hơn để đáp ứng yêu cầu của cộng đồng, triển khai các nỗ lực có ảnh hưởng cao và điều chỉnh tốc độ phát triển để phù hợp với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường này."

Devin Finzer, đồng sáng lập và CEO của OpenSea, giải thích về tuyên bố này trên một chuỗi trên Twitter, tập trung vào việc công ty đã thu gọn đội ngũ nhân viên của mình nhằm khởi đầu phiên bản tiếp theo của thị trường.

Người phát ngôn thêm rằng OpenSea sẽ áp dụng một phương pháp tổ chức phẳng hơn trong tương lai. Những nhân viên bị ảnh hưởng bởi việc sa thải sẽ được hỗ trợ bằng thanh toán tiền động viên trong vòng bốn tháng, bảo hiểm y tế và dịch vụ sức khỏe tinh thần trong vòng sáu tháng, cùng với một lịch trình tăng vốn cổ phần được rút ngắn.

OpenSea là thị trường lớn nhất trong thời kỳ bùng nổ của thị trường NFT trong giai đoạn 2021 và 2022, thường xuyên đạt hàng tỷ đô la giao dịch hàng tháng cho các tác phẩm nghệ thuật, hình đại diện và các vật phẩm thu thập được mã hóa trong khoảng thời gian đó.

Sự thành công này đã giúp công ty huy động được số vốn đáng kể, với việc huy động 300 triệu đô la với giá trị định giá 13.3 tỷ đô la trong vòng đợt tài trợ Series C của mình vào tháng 1 năm 2022. Đợt tài trợ này do Paradigm và Coatue dẫn đầu.

Tuy nhiên, thị trường NFT bắt đầu mất đà vào giữa năm 2022, cùng với việc giảm giá của tiền điện tử. Khi các thị trường cạnh tranh bắt đầu từ chối việc trả tiền quyền lợi cho người tạo ra - hoặc một khoản phí nhỏ được lấy từ giao dịch thứ cấp và được trả lại cho người tạo dự án - OpenSea đã nhận phải những chỉ trích vào cuối năm ngoái vì xem xét việc thực hiện một động thái tương tự.

Lúc đó, OpenSea đã quyết định không thay đổi chính sách về tiền quyền lợi của mình, sau khi gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía người tạo ra. Nhưng sau đó, vào mùa hè năm nay, công ty thông báo rằng họ sẽ ngừng áp đặt việc thanh toán quyền lợi bắt buộc đối với hầu hết các giao dịch NFT từ ngày 31 tháng 8.

Đến thời điểm đó, OpenSea đã tụt lại sau thị trường hàng đầu Blur về khối lượng giao dịch NFT, sau khi Blur triển khai các ưu đãi giao dịch dựa trên token, mặc dù OpenSea vẫn giữ vị trí có số lượng người giao dịch nhiều nhất trong bất kỳ thị trường nào.

Theo dữ liệu từ Dune, trong tuần qua, OpenSea có hơn 32,000 ví tiền điện tử duy nhất giữa thị trường tiêu chuẩn và Pro của họ, gấp đôi số liệu của Blur. Nhưng Blur chiếm khoảng 70% thị trường giao dịch NFT tổng cộng trong tuần qua với hơn 51 triệu đô la giao dịch.

OpenSea trước đây cũng đã sa thải khoảng 20% nhân viên của mình vào tháng 7 năm 2022, với Devin Finzer chỉ trích "một sự kết hợp chưa từng có giữa mùa đông của thị trường tiền điện tử và sự không ổn định kinh tế toàn cầu" trước một "thời kỳ giảm giá kéo dài".

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp