OpenSea ra mắt tính năng trao đổi NFT P2P "Deals"

21/07/2023 09:10
0
Artboard-12 24.7K

OpenSea, sàn giao dịch NFT, đã công bố vào thứ Năm rằng họ đang triển khai tính năng "Deals", một chức năng trao đổi NFT ngang hàng (peer-to-peer) giúp các nhà giao dịch nâng cao bộ sưu tập và trực tiếp tương tác với những người sưu tầm khác.

Theo dòng thông tin trên Twitter, OpenSea cho biết Deals sẽ cho phép những người sưu tập trao đổi NFTs với nhau - cũng như thêm Ether được bọc (WETH) để "làm dịu thỏa thuận”. Họ cũng thêm vào rằng tính năng này được cung cấp bởi giao thức NFT gốc của OpenSea - Seaport.

OpenSea cũng cho biết sản phẩm này nhằm mục tiêu làm cho việc trao đổi NFT trở nên đáng tin cậy hơn, chống lại "những thông điệp riêng không rõ ràng và các trang web đáng ngờ" mà nhiều người sưu tập hay rơi vào khi trao đổi NFTs.

Theo trang web Deals, người dùng có thể nhập tên người dùng, tên ENS hoặc địa chỉ ví của người mà họ muốn thỏa thuận. Sau đó, họ có thể chọn tối đa 30 NFTs, cũng như số lượng WETH họ muốn thêm vào giao dịch, nếu có.

Tiếp theo, họ chọn tài sản mà họ muốn đề xuất trao đổi và sau đó họ có thể gửi giao dịch để xem xét. Hiện tại, OpenSea yêu cầu NFTs ở cả hai bên của giao dịch phải thuộc cùng một blockchain và từ các bộ sưu tập đã được xác thực (verified).

Nếu người dùng chấp nhận Deals, họ sẽ phải trả các khoản phí gas cần thiết cho việc chuyển đổi, nhưng hiện tại, các giao dịch trao đổi Deals sẽ không có phí từ OpenSea hoặc chi trả cho nhà sáng tạo.

Một người phát ngôn từ OpenSea cho biết rằng Deals nhằm mục tiêu mời thêm người dùng tham gia vào cộng đồng NFT bằng cách đơn giản hóa quy trình trao đổi. Bằng cách sử dụng Seaport, các nhà sưu tập có thể trao đổi NFT trên OpenSea mà không phải chịu rủi ro có thể xảy ra ngoài nền tảng.

OpenSea đã đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ Blur - một sàn giao dịch NFT không thu phí hàng đầu, mà đã thách thức thị phần của nền tảng này kể từ khi ra mắt vào tháng 10. Vào tháng 5, Blur đã ra mắt Blend, nền tảng cho vay gốc của họ, đã giành được 82% tổng khối lượng giao dịch NFT trong ba tuần đầu tiên.

Aliniex tổng hợp