Opensea vô hiệu hoá công cụ royalty enforcement, phí bản quyền giờ đây trở về “optional”

18/08/2023 09:37
0
Artboard-12 24.9K

Thị trường NFT OpenSea đang thay đổi cấu trúc phí cho người sáng tạo.

Từ ngày 31 tháng 8, nền tảng này đã quyết định đặt phí cho người sáng tạo trở thành tùy chọn cho các bộ sưu tập mới. Ngoài ra, OpenSea sẽ tắt công cụ OpenSea Operator Filter - một công cụ được sử dụng để áp đặt khoản phí cho người sáng tạo.

Các bộ sưu tập đã sử dụng công cụ này đến ngày hết hạn sẽ tiếp tục áp đặt phí cho người tạo trên OpenSea đến ngày 29 tháng 2, sau đó các khoản phí sẽ trở thành tùy chọn. OpenSea đã cho biết:

"Để rõ ràng, các khoản phí cho người sáng tạo không bị loại bỏ - chỉ là sự áp đặt một cách không hiệu quả và đơn phương bị loại bỏ." 

"Vào tháng 11 năm 2022, chúng tôi đã ra mắt công cụ Operator Filter: một công cụ được thiết kế để mang lại sự kiểm soát cho người sáng tạo bằng cách hạn chế việc bán bộ sưu tập của họ trên các thị trường web3 mà áp đặt khoản phí cho người tạo trong các giao dịch thứ cấp. Nó được thiết kế để trao quyền cho người sáng tạo có sự kiểm soát lớn hơn về mô hình kinh doanh web3 của họ, nhưng điều đó đòi hỏi sự đồng thuận của tất cả mọi người trong hệ sinh thái web3, và không may mắn là điều đó chưa xảy ra."

Phí bản quyền cho người tạo trước đây được xem là một trong những ứng dụng tiện ích nhất cho NFTs, cho phép nghệ sĩ kiếm thu nhập từ việc bán vĩnh viễn các tác phẩm của họ. Tuy nhiên, sau khi nền tảng dựa trên token X2Y2 thử nghiệm việc áp dụng khoản phí bản quyền cho người tạo là 0% vào tháng 2 năm 2022, một cuộc tranh luận đã xảy ra trong cộng đồng tiền điện tử về việc liệu chúng có cần thiết hay không.

OpenSea vẫn kiên định với việc áp đặt khoản phí thuế cho người sáng tạo, thực hiện các khoản phí lên đến 10%. Tuy nhiên, vào tháng 2, OpenSea đã giảm khoản phí sau khi có sự căng thẳng với nền tảng NFT Blur, có mức khoản phí thuế cho người tạo là 0.5%.

Đến ngày 5 tháng 7 năm nay, khoản phí thuế cho NFT đã đạt mức thấp nhất trong hai năm.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp