Optimism đổi tên thành OP Mainnet, hướng tới mục tiêu superchain

24/06/2023 20:26
0
Artboard-12 31.2K

Mới đây, Optimism đã đưa ra một thông báo quan trọng bằng việc thay đổi tên của mình thành OP Mainnet nhằm hướng đến mục tiêu biến dự án trở thành một mạng lưới "superchain" với nhiều Layer 2 khác nhau.

Cụ thể Optimism đã thông báo trên Twitter rằng:

“Thông tin chính thức: blockchain trước đây mang tên Optimism hiện đã được đổi tên thành OP Mainnet. Sự khác biệt này nhằm phân biệt rõ ràng sự thay đổi trong tầm nhìn giữa blockchain OP Mainnet và Optimism”.

Dự án Optimism vừa đổi tên thành OP Mainnet nhằm mục tiêu biến nó thành một hệ sinh thái "superchain" với nhiều Layer 2 khác nhau. OP Labs, đơn vị phát triển OP Mainnet, đang triển khai phần mềm có tên là OP Stack để hỗ trợ các nhà phát triển khởi chạy Layer 2.

Superchain là một tập hợp các dự án rollups được triển khai trên OP Stack. Superchain hướng đến mục tiêu tạo ra một nền tảng phi tập trung, bảo mật và đáng tin cậy để hỗ trợ việc phát triển các ứng dụng phi tập trung trên blockchain Ethereum. OP Mainnet sẽ là layer nền tảng cho superchain.

Hiện tại, đã có một số dự án đáng chú ý trong hệ sinh thái "superchain" này:

  • Coinbase đang sử dụng công nghệ OP Stack để phát triển một Layer 2 riêng mang tên Base. Dự án Base hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm (testnet) và dự kiến sẽ chuyển sang giai đoạn chính (mainnet) trong năm 2023.

  • Zora Network, một mạng lưới blockchain liên quan đến dự án marketplace NFT Zora, cũng đã được công bố. Sử dụng công nghệ OP Stack, Layer 2 này sẽ giúp cải thiện tốc độ giao dịch và giảm phí gas cho người dùng của marketplace Zora.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại:
Aliniex tổng hợp