PancakeSwap triển khai một hệ thống bỏ phiếu mới mang tên "Gauges"

23/11/2023 08:22
0
Artboard-12 15.3K

Sàn giao dịch tiền điện tử phi tập trung PancakeSwap đã triển khai một hệ thống bỏ phiếu mới mang tên "Gauges" và kết thúc chỉ số vCAKE của mình, thay thế bằng một chỉ số mới gọi là "veCAKE."

Hệ thống cho phép chủ sở hữu token quản trị bỏ phiếu để phân phối thêm phần thưởng cho các pool cụ thể, theo một bài đăng trên blog vào ngày 22 tháng 11.

PancakeSwap là sàn giao dịch phi tập trung lớn thứ ba theo tổng giá trị khóa (TVL), theo nền tảng phân tích blockchain DefiLlama. Tính đến thời điểm xuất bản, nó có hơn 1,4 tỷ đô la TVL. Token quản trị của nó, CAKE, được phân phối như một phần thưởng cho người dùng cung cấp thanh khoản. Nó được quản lý bởi tổ chức tự trị phi tập trung, CakeDAO, gồm tất cả những người nắm giữ CAKE.

Dưới hệ thống mới, người nắm giữ CAKE có thể bỏ phiếu cho các pool cụ thể để nhận phần thưởng thêm vào mỗi hai tuần. Tuy nhiên, để có khả năng bỏ phiếu, họ phải khoá CAKE của mình vào một hợp đồng thông minh trong một khoảng thời gian nhất định. Họ khoá token của mình càng lâu, họ nhận được nhiều quyền lực bỏ phiếu hơn. Thông báo nói rằng quyền lực bỏ phiếu được đo lường bằng một chỉ số gọi là "veCAKE," đã thay thế chỉ số "vCAKE" trước đó.

Sàn giao dịch cũng đã loại bỏ hệ thống thưởng "syrup pool", trước đó cho phép các thành viên của CakeDAO đặt cược CAKE của họ để nhận một phần thưởng thêm vào phí giao dịch của sàn. Thay vào đó, phí thêm vào giờ chỉ được cung cấp cho người dùng có veCAKE.

Theo bài viết, sự thay đổi này được triển khai để tăng tính hữu ích của token CAKE, chỉ cho phép những người nắm giữ CAKE ảnh hưởng đến việc nào các pool là có lợi nhất:

"Vẻ đẹp của hệ thống này nằm ở sự độc quyền, vì chỉ có những người nắm giữ veCAKE mới có thể đưa ra CAKE để hướng dẫn vào các pool mà bạn đang staking, kiếm thêm CAKE khi pool của họ có được nhiều phiếu bầu hơn."

Để hỗ trợ quá trình chuyển đổi từ vCAKE sang veCAKE, giao diện của sàn giờ đây cho phép CAKE đã đặt cược được chuyển đến hợp đồng mới thông qua việc nhấn nút và xác nhận giao dịch.

PancakeSwap không phải là DEX duy nhất thêm các tính năng mới vào tháng 11. Ngày 14 tháng 11, Uniswap phát hành phiên bản Android của ví di động của mình, và SushiSwap bắt đầu thử nghiệm giao dịch Bitcoin tự nhiên trên 30 mạng vào ngày 17 tháng 11.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp