Pantera mua thêm token Solana từ cuộc đấu giá phá sản của FTX

27/04/2024 08:45
0
Artboard-12 728

Quỹ đầu tư mạo hiểm tiền điện tử lớn Pantera Capital vừa mua được một lượng lớn token SOL của Solana với mức giá chiết khấu đáng kể trong một cuộc đấu giá gần đây do các nhà quản lý phá sản của sàn FTX tổ chức.

Mặc dù số lượng cụ thể chưa được công bố, nhưng các nguồn tin cho biết Pantera cùng với các "ông lớn" khác như Galaxy Digital đã mua được khoảng 1,9 tỷ USD token SOL, với giá chỉ 64 USD/token - thấp hơn nhiều so với giá thị trường hiện tại.

Đây không phải là lần đầu tiên Pantera đầu tư vào Solana. Trước đó, quỹ này cũng đã huy động vốn nhằm mua số token Solana bị phong tỏa của FTX trị giá lên tới 250 triệu USD. Động thái lần này của Pantera được xem là chiến lược đầu tư dài hạn vào Solana với kỳ vọng tiềm năng tăng trưởng lớn về giá và ứng dụng của dự án này.

Quỹ Liquid Token của Pantera đã báo cáo mức tăng trưởng ấn tượng 66% trong quý I nhờ các khoản đầu tư vào Solana và các tiền kỹ thuật số triển vọng khác như Ribbon Finance, Aevo và Stacks. Tuy nhiên, việc FTX liên tục bán các tài sản kỹ thuật số khổng lồ họ đang nắm giữ trong tình trạng phá sản cũng đã nhận không ít chỉ trích từ các chủ nợ về tác động tiêu cực đến giá trị tài sản.

Song song với đó, Pantera đang huy động vốn cho quỹ mới nhất của họ - Pantera Fund V với mục tiêu gọi vốn hơn 1 tỷ USD. Đây sẽ là quỹ tổng hợp đa dạng đầu tư vào nhiều tài sản blockchain khác nhau, gồm cổ phần mạo hiểm, token giai đoạn đầu và quỹ thanh khoản.

Được cho là Pantera sẽ yêu cầu mức cam kết tối thiểu 25 triệu USD từ đối tác và 1 triệu USD từ nhà đầu tư đủ điều kiện. Quỹ này đánh dấu bước chuyển hướng sang chiến lược đầu tư rộng hơn của Pantera, sau các dịch vụ trước đây tập trung như Quỹ mã thông báo lỏng và Quỹ Bitcoin.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap