Paradigm dẫn đầu vòng gọi vốn 225 triệu USD của Layer-1 Monad

09/04/2024 20:37
0
Artboard-12 6.1K

Công ty đầu tư mạo hiểm (VC) tập trung vào tiền điện tử Paradigm đang dẫn đầu vòng tài trợ trị giá 225 triệu đô la vào mạng blockchain lớp 1 mới nhằm cạnh tranh giành thị phần với Solana và các mạng hàng đầu khác.

Vòng tài trợ này được hoàn thành bởi công ty blockchain Monad Labs, với mục tiêu xây dựng mạng hợp đồng thông minh lớp 1 mới có tốc độ nhanh hơn và chi phí thấp hơn so với Ethereum.

Theo Keone Hon, người sáng lập Monad Labs, đã cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Fortune rằng: “Chúng tôi đang nổi lên sau khoảng hai năm phát triển... Vào thời điểm mà nhiều cộng đồng nghiên cứu đang tập trung vào việc tổng hợp, tính khả dụng của dữ liệu và các hướng mở rộng quy mô khác, về cơ bản, Monad đã đi rất sâu vào khía cạnh thực thi thuần túy.”

Mạng lớp 1 mới này được tương thích 100% với Máy ảo Ethereum (EVM), với khả năng thực hiện tới 10.000 giao dịch mỗi giây (TPS) của Monad.

Mặc dù Ethereum là một người tiên phong trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi), nhưng vẫn có những thiếu sót đáng kể, bao gồm phí gas cao và tắc nghẽn mạng. Monad Labs nhắm đến việc cải thiện những thiếu sót này với L1 tập trung vào thực thi.

Theo Hon:

“Chúng tôi nhận thấy nhu cầu rất lớn về EVM hiệu suất cao hơn và bất chấp nhu cầu này, không có ai thực sự giải quyết vấn đề này.”

Vòng đầu tư mới này được công bố trong thời kỳ VC ngày càng quan tâm đến các công ty tiền điện tử. Mạng Bitcoin lớp 2 Mezo cũng thông báo hoàn thành vòng tài trợ Series A trị giá 21 triệu đô la do Pantera dẫn đầu vào ngày 9 tháng 4.

Vào ngày 3 tháng 4, có báo cáo về việc Paradigm đang đàm phán để huy động tới 850 triệu đô la cho một quỹ mới, đây sẽ là đợt huy động vốn lớn nhất trong ngành tiền điện tử kể từ tháng 5 năm 2022, khi công ty VC Andreessen Horowitz (a16z) lập kỷ lục với 4,5 tỷ USD. Theo Crypto Koryo, nguồn tài trợ của Crypto VC đã tăng 38% so với quý trước trong quý đầu tiên của năm 2024, phá vỡ thời kỳ sụt giảm kéo dài hai năm.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap