Paraguay tạm dừng lệnh cấm khai thác Bitcoin

11/04/2024 13:50
0
Artboard-12 9.1K

Các nhà lập pháp Paraguay đã quyết định tạm dừng quá trình cấm khai thác tiền điện tử được đề xuất vào tuần trước, và thay vào đó, họ đang xem xét tiềm năng của việc bán năng lượng dư thừa từ nhà máy thủy điện Itaipu cho các công ty khai thác thay vì xuất khẩu sang Brazil và Argentina.

Thượng nghị sĩ Lilian Samaniego đã xác nhận trong phiên họp thượng viện ngày 10 tháng 4 về việc tổ chức một cuộc tranh luận công khai vào ngày 23 tháng 4 để thảo luận về lợi ích và hạn chế của việc khai thác Bitcoin tại Paraguay. Điều này diễn ra sau khi các nhà lập pháp đã đưa ra dự thảo luật vào ngày 4 tháng 4 để tạm dừng khai thác Bitcoin trong 180 ngày, với lý do các mỏ khai thác tiền điện tử bất hợp pháp đã tiêu thụ điện và làm gián đoạn nguồn cung điện của quốc gia.

Các nhà lập pháp Paraguay đã phê chuẩn tuyên bố hỗ trợ hạ tầng đầu tư, mở ra cơ hội tăng trưởng kinh tế trong và ngoài nước. Thượng nghị sĩ Salyn Buzarquis hy vọng rằng điều này sẽ thúc đẩy Bộ Công nghiệp Paraguay nghiên cứu các lợi ích kinh tế của việc bán năng lượng dư thừa cho các công ty khai thác Bitcoin.

Buzarquis lưu ý rằng việc khai thác tiền điện tử có thể tạo ra lợi nhuận lớn cho Paraguay, giúp tăng thu nhập cho quốc gia và cải thiện tình hình tài chính của Cơ quan Quản lý Điện lực Quốc gia (ANDE). Điều này cũng mở ra nhiều cơ hội việc làm mới cho cộng đồng địa phương.

Mặc dù việc khai thác Bitcoin có tiềm năng kinh tế lớn, nhưng cũng có những thách thức, bao gồm rủi ro về gián đoạn nguồn cung điện và sự phản ứng tiêu cực từ một số phần tử trong xã hội.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap