Paxos hợp tác với MercadoLibre nhằm đưa USDP vào Mexico

29/06/2023 06:56
0
Artboard-12 21.8K

Công ty fintech trên nền tảng blockchain Paxos và sàn mua bán trực tuyến MercadoLibre đã hợp tác nhằm đưa stablecoin Pax Dollar (USDP) vào Mexico thông qua dịch vụ thanh toán MercadoPago vào ngày 28 tháng 6.

Theo thông cáo báo chí, USDP sẽ được cung cấp cho tất cả khách hàng MercadoPago trên toàn Mexico. Mặc dù công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ - với văn phòng tại New York, Luân Đôn và Singapore - hơn 60% số ví hoạt động của công ty hỗ trợ khách hàng tại khắp khu vực Latinh.

Hiện nay, Mexico có tỷ lệ sử dụng tiền điện tử là 9,3%, với hơn 12 triệu người dùng, theo báo cáo từ Statista. Dự báo vào năm 2027, các nhà phân tích ước tính sẽ có hơn 20 triệu người ở Mexico sở hữu tiền điện tử, đưa tỷ lệ sử dụng tiền điện tử lên 14,6%.

Việc giới thiệu USDP vào hệ sinh thái thanh toán MercadoPago tạo thêm lựa chọn stablecoin cho người dùng tại Mexico, đồng thời giúp giảm bớt các khoản phí không cần thiết liên quan đến chuyển tiền cho một số lượng đáng kể người dùng.

Mặc dù Venezuela có thể dẫn đầu về việc tiếp nhận tiền điện tử trong các quốc gia Latinh, Mexico lại đứng đầu về số lượng giao dịch. Điều này chủ yếu liên quan đến số lượng chuyển tiền, chỉ xếp sau Ấn Độ.

Paxos nổi tiếng trong lĩnh vực fintech thông qua các hoạt động đa dạng, bao gồm hợp tác với PayPal, và nổi bật với việc trở thành công ty blockchain đầu tiên nhận được sự chấp thuận từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) để giải quyết các công cụ tài chính được niêm yết tại Mỹ.

Tuy nhiên, vào tháng 2 năm 2023, Paxos nhận được thông báo Wells cho biết stablecoin của họ dựa trên sàn giao dịch Binance, Binance USD (BUSD), sẽ được xem như một chứng khoán và, vì vậy, nên được đăng ký.

Cộng đồng tiền điện tử đã bị sốc bởi thông báo này, và Paxos đã phát đi một tuyên bố phản đối quyết định của SEC rằng BUSD nên được phân loại như một chứng khoán.

Trong tin tức khác của Paxos, sàn giao dịch tiền điện tử EDX mới ra mắt đã quyết định chuyển đổi nhà cung cấp lưu giữ tài sản. Sàn giao dịch này sẽ từ bỏ đối tác hiện tại là Paxos và chuyển sang sử dụng Anchorage Digital. Theo người phát ngôn của Paxos, EDX đã thay đổi nhà cung cấp để thuận tiện cho việc chuyển đổi sang mô hình không lưu giữ tài sản khi ra mắt.

Aliniex tổng hợp