Paxos sẽ phát hành stablecoin được đảm bảo bằng USD tại Singapore

17/11/2023 07:17
0
Artboard-12 18.4K

Công ty tiền điện tử Paxos đã thành lập một đơn vị mới tại Singapore để phát hành một stablecoin mới được bảo đảm bằng USD tại quốc gia này.

Paxos Digital Singapore Pte. Ltd. đã nhận được sự chấp thuận nguyên tắc từ Cơ quan Dự trữ Liên bang Singapore, Paxos thông báo vào cuối thứ Tư. Đơn vị mới sẽ phát hành một stablecoin được đảm bảo bằng USD và tuân thủ khung pháp luật mới được Singapore công bố gần đây về stablecoin trước khi các sửa đổi pháp luật có hiệu lực.

Tháng 8, Cơ quan Dự trữ Liên bang Singapore đã hoàn chỉnh khung pháp luật của mình để quản lý các stablecoin, áp dụng cho các stablecoin đơn nguyên được gắn kết với đô la Singapore hoặc bất kỳ đồng tiền G10 nào, bao gồm đô la Mỹ. Các công ty tiền điện tử muốn nhận diện stablecoin của họ là "stablecoin được quy định bởi MAS" phải tuân thủ khung pháp này.

Người phát ngôn của Paxos cho biết:

"Một trong hai công ty, bên cạnh StraitsX, nhận được sự chấp thuận từ MAS là Paxos. Chúng tôi sẽ phát hành một stablecoin mới với tất cả các thương hiệu mới. Điều này là do nó được thực hiện từ Singapore."

Hiện tại, Paxos chưa có tên hoặc chi tiết cụ thể về stablecoin mới, ngoại trừ việc nó được bảo đảm bằng USD và được phát hành bởi đơn vị mới của công ty tại Singapore, người phát ngôn nói.

Paxos đã cung cấp một stablecoin được đảm bảo bằng USD có tên USDP từ nước nhà của mình, Hoa Kỳ. Đơn vị tại Singapore được thành lập để đảm bảo tuân thủ các quy định địa phương và tạo điều kiện cho các đối tác doanh nghiệp để phát hành stablecoin được đảm bảo bằng USD tại Singapore, tương tự như đối tác PayPal của Paxos tại Hoa Kỳ.

Tháng 8, PayPal đã phát hành một stablecoin có tên PYUSD, được phát hành bởi Paxos. Binance cũng đã từng là đối tác của Paxos cho stablecoin BUSD trên sàn giao dịch tiền điện tử của mình. Tuy nhiên, Paxos không còn phát hành BUSD sau khi Sở Dịch vụ Tài chính tiểu bang New York yêu cầu dừng việc phát hành stablecoin này.

Paxos Digital Singapore Pte. Ltd. là đơn vị quy định thứ hai của Paxos có trụ sở tại Singapore. Đơn vị đầu tiên đã nhận được giấy phép từ Cơ quan Dự trữ Liên bang Singapore vào năm ngoái để cung cấp dịch vụ mã token thanh toán kỹ thuật số theo Đạo luật Dịch vụ Thanh toán 2019 của đất nước này. Lúc đó, Paxos tuyên bố là công ty tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ đầu tiên nhận được giấy phép đó. Giấy phép này cho phép Paxos thu hút khách hàng tại Singapore cho nền tảng môi giới tiền điện tử của họ, giúp họ mua, bán, giữ, gửi và nhận tiền điện tử, người phát ngôn nói.

Paxos được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư nổi tiếng, bao gồm Ngân hàng Mỹ, Quỹ Sáng lập của Peter Thiel và Coinbase Ventures. Công ty đã huy động hơn 540 triệu đô la trong tổng số và được định giá 2,4 tỷ đô la trong vòng Dự án Series D mới nhất của họ vào năm 2021.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp