PayPal đã đạt được đăng ký dịch vụ tiền điện tử ở Vương Quốc Anh

02/11/2023 07:06
0
Artboard-12 22.4K

Hôm qua, công ty thanh toán PayPal đã đạt được việc đăng ký với Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) của Vương quốc Anh như một nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử, điều này đã được xác nhận trên trang web chính thức của FCA.

Việc đăng ký của "Paypal UK Limited" hiện cho phép công ty này cung cấp các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến tiền điện tử cho người dùng ở Vương quốc Anh.

Trước khi cung cấp các dịch vụ như vậy ở Vương quốc Anh, các doanh nghiệp phải trước tiên nhận được sự chấp thuận, tuân thủ theo các quy định chống rửa tiền của FCA. Việc đăng ký của PayPal diễn ra vài tháng sau khi công ty tạm dừng việc mua tiền điện tử tạm thời cho khách hàng ở Vương quốc Anh, với lý do "yêu cầu về quy định mới."

Chế độ đăng ký dịch vụ tiền điện tử đã được áp dụng từ năm 2020, khi Đạo luật Chống Rửa Tiền thứ Năm (AMLD5) được giới thiệu. Điều này có nghĩa là các công ty muốn hoạt động trên đảo quốc này phải thông báo cho FCA và được sự chấp thuận từ cơ quan giám sát tài chính.

Với việc được thêm vào danh sách đăng ký được tạo ra từ năm 2020, PayPal cũng có khả năng xác minh các tài liệu quảng cáo của mình liên quan đến tiền điện tử, tuân thủ theo các tiêu chuẩn quảng cáo mới nhất.

Những quy định mới ngăn chặn các tổ chức chưa được đăng ký mời người dân Anh đầu tư vào tiền điện tử, một quy tắc cũng tồn tại đối với các sản phẩm tài chính truyền thống. Hơn nữa, mọi tài liệu quảng cáo cũng phải được FCA chấp thuận, không phụ thuộc vào tình trạng đăng ký của một công ty.

Theo thông cáo báo chí của FCA vào tháng 9 cho biết:

"Những người tiếp tục quảng cáo các tài sản tiền điện tử cho khách hàng Anh sau thời hạn tháng 10 mà không tuân thủ các quy tắc có thể đang phạm pháp luật và có thể bị phạt một khoản tiền không giới hạn và/hoặc tù tội tới 2 năm tù." 

Đây đã là một năm đầy thành công đối với những kế hoạch về tiền điện tử của PayPal, với tin tức nổi bật nhất là việc công ty này đang triển khai một stablecoin gắn kết với đô la.

Stablecoin được gọi là PayPal USD, chạy trên Ethereum và được cho là được hỗ trợ bằng các trái phiếu ngắn hạn, tiền gửi đô la và các tương đương tiền mặt.

Trước đó, vào tháng 5, ông lớn thanh toán này đã thông báo rằng người dùng có thể chuyển tiền điện tử được mua trên nền tảng đến ví của bên thứ ba, cũng như dịch vụ thanh toán đặc biệt cho người bán vào tháng 3.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp