PayPal đã thúc đẩy cuộc tranh luận về tiền điện tử ở Washington DC như thế nào

17/08/2023 09:53
0
Artboard-12 28.7K

John Rizzo cho biết các nhà hoạch định chính sách của đảng Dân chủ đang xem xét lại lập trường của họ đối với stablecoin sau thông báo về PYUSD của gã khổng lồ công nghệ tài chính. Cùng Aliniex tìm hiểu lý do dưới đây.

Vào cuối tháng 7, các thành viên của Đảng Cộng hòa trong Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện đã hoàn thành mục tiêu của họ thông qua dự luật về stablecoin đạt được qua thỏa thuận lưỡng đảng. Tuy nhiên, việc họ rời Washington DC đã không kèm theo một cuộc bỏ phiếu lưỡng đảng rộng rãi như Chủ tịch Pat McHenry đã cố gắng thúc đẩy. Phiên họp kết thúc với sự nảy sinh của các chỉ trích mới liên quan đến những mâu thuẫn trước đó, đặc biệt là liên quan đến phạm vi quy định giữa quyền hạn liên bang và tiểu bang trong bối cảnh các quy định mới, tạo ra một tình hình không rõ ràng và không chắc chắn về triển vọng của luật pháp, điều này có thể tác động đến sự ủng hộ từ phía McHenry, Thượng nghị sĩ Maxine Waters và Nhà Trắng dưới thời Joe Biden.

John Rizzo là Phó Chủ tịch cấp cao đảm nhiệm các nhiệm vụ liên quan đến vấn đề công cộng tại Clyde Group. Ông Rizzo gần đây đã giữ vị trí Người phát ngôn cấp cao tại Bộ Tài chính Hoa Kỳ, trong đó ông đã đứng đầu chiến lược quan hệ công chúng liên quan đến tài sản kỹ thuật số cùng với nhiều vấn đề khác.

Sau đó, PayPal và Paxos đã tham gia cuộc trò chuyện. Việc công bố đột ngột của PYUSD có thể coi là yếu tố thúc đẩy cần thiết để đạt được sự thỏa thuận tại Washington DC và đem lại sự tôn trọng pháp lý thông qua một khung pháp lý toàn diện cho stablecoin. Điều này cũng có thể biểu thị một chiến lược mới, tích cực hơn, trong việc các công ty fintech của Mỹ tương tác với chính phủ liên bang và các cơ quan quản lý ở DC.

Để hiểu tại sao sự ra mắt của PYUSD có sự quan trọng đáng kể như vậy, ta phải thừa nhận rằng nó xuất phát từ một trong những công ty thanh toán kỹ thuật số lớn nhất trên thế giới, mà tự hào sở hữu 430 triệu tài khoản người dùng. Chỉ cần một thao tác đơn giản, hàng trăm triệu người dùng có thể tiếp cận và thực hiện giao dịch bằng stablecoin thông qua một dịch vụ đã trở nên quen thuộc với họ. Điều này sẽ thúc đẩy sự chấp nhận của tiền điện tử và làm cho việc đạt được mục tiêu thông qua các biện pháp của Quốc hội trở nên khó khăn hơn.

Triển vọng về một người tham gia thị trường quan trọng đang khám phá dự án stablecoin là một động lực mà tôi đã theo dõi một cách kỹ lưỡng khi tôi giữ vị trí Người phát ngôn cấp cao tại Bộ Tài chính Hoa Kỳ trong năm 2021 và 2022. Trong thời gian đó, chính phủ liên bang đã cố gắng thiết lập một khung pháp lý toàn diện cho stablecoin trong bối cảnh thất bại của Diem, dự án stablecoin của Meta vào mùa hè năm 2021 (khi được công bố, dự án mang tên Libra và Meta là Facebook).

Nếu Diem thành công, sẽ đặt ra hai thách thức mà đã được thảo luận một cách công khai tại thời điểm đó, mà chính phủ liên bang phải đối mặt. Stablecoin của Libra sẽ ra mắt trong tình trạng Hoa Kỳ thiếu một khung pháp lý toàn diện cho stablecoin, tức là nó sẽ tồn tại trong một không gian pháp lý và quy định chưa rõ ràng. Điều này tạo ra thách thức cho chính phủ liên bang, nhưng các dự án stablecoin khác cũng sẽ tồn tại trong cùng một không gian pháp lý và quy định không rõ ràng. Điểm khác biệt ở Diem là thách thức pháp lý của nó sẽ tăng lên do hàng tỷ người dùng của Facebook sẽ có quyền truy cập vào loại token tiền điện tử được quản lý và không được quản lý này chỉ sau một đêm.

Mặc dù PayPal không phải là Meta/Facebook, triển vọng rằng hàng trăm triệu người dùng sẽ có khả năng tiếp cận dễ dàng một stablecoin trên nền tảng mà họ đã sử dụng và cảm thấy quen thuộc, đặt ra một áp lực mới cho các nhà lập pháp tại Washington DC để đạt được thỏa thuận về khung pháp lý cho stablecoin. Điều này đã không tồn tại khi chỉ có một số nhỏ các thành viên Đảng Dân chủ ủng hộ dự luật về stablecoin của Chủ tịch McHenry.

Trước khi PYUSD ra mắt, thị trường stablecoin đã ổn định, bao gồm các nhà tham gia tương tự nhau và mức độ chấp nhận cũng tương tự. Hàng trăm triệu người dùng của PayPal sẽ sớm có khả năng sở hữu tài sản tiền điện tử trong tay. Các nhà lập pháp Dân chủ ở Washington DC, người đã phản đối dự luật stablecoin của Chủ tịch McHenry để tìm kiếm một thỏa thuận tốt hơn, phải xem xét khả năng rằng việc áp dụng và sử dụng stablecoin có thể tăng tốc một cách nhanh chóng, đồng thời mang đến một số rủi ro mà những người làm chính sách tại Washington DC đã xác định khi đánh giá quy định về stablecoin.

Không chỉ tính toán lập pháp đã thay đổi đối với các nhà làm chính sách Đảng Dân chủ sau khi công bố PYUSD, mà cả cách tiếp cận với việc quy định cũng đã thay đổi. Điều này có thể mở ra một kỷ nguyên mới về cách các người tham gia thị trường tiền điện tử của Mỹ tương tác với Washington DC.

Theo báo cáo, những người ủng hộ dự án stablecoin của Libra đã tỏ sự nỗ lực rộng rãi để đạt được sự tán thành từ các nhà lập pháp tại Washington DC trước khi đưa ra mã thông báo của họ. Trên lý thuyết, điều này có ý nghĩa. Tuy nhiên, khác với chính sách về giao thông vận tải mà Uber và Lyft đã chứng minh có thể thay đổi thông qua nỗ lực và triển khai quy mô lớn, các dịch vụ tài chính đang chịu sự quản lý chặt chẽ ở cấp liên bang. Thay đổi chính sách tài chính mà không có sự tán thành trước từ các cơ quan quản lý là một nhiệm vụ khó khăn, trừ khi bạn hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính chủ yếu do các tiểu bang quản lý.

Điều này chính là tâm điểm của chiến lược của PayPal. Đó là lý do tại sao họ có thể hợp tác với Paxos Trust và thay đổi nhóm người dùng tiềm năng của stablecoin chỉ trong một đêm. Hoạt động cốt lõi của họ, việc chuyển tiền, phải tuân theo chế độ cấp phép theo từng tiểu bang, có nghĩa là khả năng của chính phủ liên bang để áp đặt các yêu cầu phê chuẩn cho việc tung ra một stablecoin mà không có sự tán thành trước là bị hạn chế.

Chiến lược thúc đẩy cho PYUSD có thể đại diện cho một cách tiếp cận hơi mới đối với các công ty tiền điện tử ở Mỹ đối với Washington DC. Thay vì đơn giản là yêu cầu phê chuẩn, họ đang đề xuất một vị trí trong quyết định và mang theo hàng triệu người dùng tiềm năng, người sẽ thúc đẩy sự chấp nhận của tiền điện tử và biến stablecoin trở thành một phần tự nhiên của cuộc sống kinh tế hàng ngày.

"Đạt được kết quả ở DC không phải lúc nào cũng là chiến thắng trong cuộc cạnh tranh về ý tưởng. Thay vào đó, ảnh hưởng đến chính sách là về quyền lực và đòn bẩy"
Trong suốt 14 năm phục vụ tại cấp liên bang giữa Quốc hội và chính quyền tổng thống, tôi đã quan sát thấy rằng quyền lực gần kề có tầm quan trọng vô cùng. Tại Washington DC, việc đạt được kết quả không phải lúc nào cũng chỉ đơn giản là chiến thắng trong cuộc cạnh tranh về ý tưởng. Thay vào đó, tác động đến chính sách thường liên quan đến quyền lực và sự sử dụng đòn bẩy. Thường thì, những người có quyền lực và đòn bẩy này sẽ dễ dàng có thể tới được Washington DC, trong khi những người không có quyền lực và đòn bẩy thường gặp khó khăn hơn.
 
Những người ủng hộ stablecoin và các cá nhân tham gia thị trường hiện nay thường có đòn bẩy đối với chính phủ liên bang, bao gồm cả các cơ quan quản lý và những người lập pháp, theo cách không hề tồn tại cách đây vài tuần. Điều này có thể tạo ra sự thúc đẩy cho việc thiết lập một khung pháp lý toàn diện cho stablecoin trong Quốc hội và khởi đầu một kỷ nguyên mới, trong đó các công ty tiền điện tử của Mỹ buộc phải tương tác với chính phủ liên bang dưới các điều kiện của họ.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp