PayPal mở rộng PYUSD lên Solana

29/05/2024 20:21
0
Artboard-12 4K

PayPal đã chọn blockchain Solana để mở rộng đồng stablecoin PayPal USD (PYUSD) của mình, đánh dấu bước đi đầu tiên ra khỏi hệ sinh thái Ethereum.

Theo một thông báo ngày 28/5, PYUSD đã được thêm vào mạng Solana, cho phép người dùng thực hiện giao dịch với chi phí thấp hơn. Động thái này nhằm mở rộng các trường hợp sử dụng của stablecoin PYUSD làm phương thức thanh toán cho các giao dịch nhỏ và hàng ngày.

Solana có thể xử lý tới 65.000 giao dịch/giây với chi phí chỉ khoảng 0,0025 USD, vượt xa so với 15 giao dịch/giây của Ethereum và phí cao hơn, có thể từ 1-50 USD trong thời gian đông đúc. Nói cách khác, trong khi một giao dịch trên Ethereum có thể mất vài phút xử lý, thì chuyển khoản tương tự trên Solana chỉ mất dưới 1 phút.

Jose Fernandez da Ponte, Phó Chủ tịch cấp cao mảng blockchain của PayPal cho biết:

"Đưa PYUSD lên Blockchain Solana thúc đẩy mục tiêu của chúng tôi là cung cấp một loại tiền kỹ thuật số có giá trị ổn định, được thiết kế cho thương mại và thanh toán."

Người dùng ví PayPal và Venmo sẽ có trải nghiệm không phân biệt chuỗi, nghĩa là số dư PYUSD sẽ được thống nhất bất kể mạng nào giữ tài sản. Mạng Solana trỗi dậy như blockchain được sử dụng nhiều nhất cho chuyển khoản stablecoin kể từ năm ngoái, với khối lượng chuyển khoản 1,5 nghìn tỷ USD trong 1 năm qua, vượt xa Ethereum ở mức 885 tỷ USD cùng kỳ.

Tuy nhiên, Solana cũng đối mặt với thách thức liên quan tới các đợt sập mạng thường xuyên, trong đó vụ gần nhất xảy ra ngày 9/2 với giao dịch ngừng trệ gần 5 tiếng. Bản nâng cấp Firedancer sẽ ra mắt trong những tháng tới để tăng cường độ tin cậy và khả năng mở rộng của Solana.

PayPal ra mắt đồng stablecoin của mình vào tháng 8/2023 cùng với Paxos Trust Company. Ban đầu, PYUSD chỉ được phát hành trên Ethereum dưới dạng token ERC-20 và được đồng USD, trái phiếu ngắn hạn và tiền mặt đồng USD bảo đảm. Số liệu từ DefiLlama cho thấy Tether (USDT) hiện chiếm gần 70% thị trường stablecoin với vốn hóa 111 tỷ USD, trong khi PYUSD mới đạt 272,96 triệu USD.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap