PayPal Mỹ cho phép dùng stablecoin PYUSD trong thanh toán quốc tế

05/04/2024 08:26
0
Artboard-12 10.8K

PayPal sẽ cho phép tất cả người dùng Hoa Kỳ, ngoại trừ người ở tiểu bang Hawaii, thực hiện việc chuyển tiền đến gia đình và bạn bè ở nước ngoài bằng đô la Mỹ được chuyển đổi từ stablecoin PayPal USD (PYUSD). Dịch vụ này, được cung cấp bởi Xoom của PayPal, sẽ không tính phí giao dịch Xoom khi chuyển tiền đến hơn 160 quốc gia thông qua PYUSD.

Khi người dùng chọn tùy chọn chuyển tiền xuyên biên giới bằng PYUSD, Xoom sẽ chuyển đổi PYUSD sang đô la Mỹ trong Trung tâm tiền điện tử của PayPal mà không tính phí bán tiền điện tử. Người nhận sẽ nhận được tiền bằng loại tiền pháp định mà người gửi đã chọn.

Tiền có thể được gửi tới tài khoản ngân hàng, địa chỉ ví di động hoặc tổ chức tài chính của người nhận. Các giao dịch không bằng đô la Mỹ sẽ phải chuyển đổi tiền tệ và có thể có chênh lệch giá.

Việc phát hành và lưu ký PYUSD được thực hiện bởi Paxos Trust Company ở New York. Kể từ khi ra mắt vào tháng 8 năm trước, gần 200 triệu USD PYUSD đã được phát hành, một con số thấp hơn nhiều so với USD Coin (USDC) với vốn hóa thị trường là 32,9 tỷ USD và Tether (USDT) với vốn hóa thị trường 110 tỷ USD.

Jose Fernandez da Ponte, phó chủ tịch cấp cao của Nhóm tiền tệ kỹ thuật số của PayPal, cho biết mục tiêu của công ty xung quanh PYUSD là tạo ra "một giá trị ổn định để tối đa hóa niềm tin của người dùng và đảm bảo nó có tiện ích cho thương mại và thanh toán".

Trong tin tức khác, Ripple tuyên bố sẽ ra mắt stablecoin được hỗ trợ bằng đô la Mỹ để cạnh tranh với thị trường stablecoin trị giá 150 tỷ USD. Cũng vào cùng ngày, Nick van Eck, con trai của nhà quản lý đầu tư Jan van Eck, sẽ ra mắt một loại stablecoin mới được hỗ trợ bằng đô la Mỹ sau khi kết thúc vòng tài trợ trị giá 12 triệu đô la.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap