PayPal nộp đơn xin cấp bằng sáng chế thị trường NFT cho việc mua bán tài sản trên hoặc ngoài chuỗi

29/09/2023 07:40
0
Artboard-12 20.2K

PayPal đã tiến triển đáng kể trong việc tạo ra hệ sinh thái blockchain riêng bằng cách nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho hệ thống mua bán và chuyển nhượng token không thể thay thế (NFT). Đơn xin cấp bằng sáng chế, được nộp vào tháng 3 và công bố vào ngày 21/9, mô tả một phương thức thực hiện giao dịch với NFT, cả trên và ngoài chuỗi.

Đơn xin cấp bằng sáng chế, vẫn đang chờ xử lý, mô tả một hệ thống nơi người dùng có thể mua và bán NFT thông qua một nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba. Nhà cung cấp dịch vụ đó không được chỉ định cụ thể, mặc dù Ethereum được đề cập trong văn bản.

PayPal hình dung việc sử dụng toàn bộ tiềm năng của NFT cho việc tạo token, vượt xa trao đổi đồ sưu tập điện tử:

“NFT trong ví dụ này có thể đại diện cho bất kỳ mẩu dữ liệu kỹ thuật số độc đáo nào có thể được theo dõi bằng sổ cái chuỗi khối phi tập trung. [...] Ví dụ về các tài sản như vậy bao gồm [...] hình ảnh và video kỹ thuật số, âm nhạc, đồ sưu tập và các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số khác cùng với các giấy tờ nhà đất, vé sự kiện, tài liệu pháp lý và các mặt hàng thực tế khác. "

Hệ thống có thể được tùy chỉnh theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, nó có thể cho phép mua phân nhỏ thông qua phân phối token quản trị, sau đó token này có thể được giao dịch. Ngoài ra, một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) "liên kết với nhà cung cấp dịch vụ có thể được sử dụng để thúc đẩy tính thanh khoản của NFT thông qua một nền tảng chuyên dụng”. NFT cũng có thể kiếm thu nhập từ bản quyền.

Xử lý bởi nhà cung cấp dịch vụ có thể bao gồm tuân thủ và quản lý rủi ro. Người dùng có thể có ví kỹ thuật số riêng nhưng sẽ không bắt buộc phải có. Một nhà môi giới bên thứ ba có thể cung cấp nhiều dịch vụ lưu trữ và thanh toán khác nhau như một lựa chọn thay thế. Các giao dịch ngoài chuỗi có thể được xử lý trong một "ví omnibus" liên kết với nhà cung cấp dịch vụ và chứa cả ví của người mua và người bán:

"Do đó, không có giao dịch nào được đăng ký trên blockchain và không cần phải phát sóng giao dịch lên mạng blockchain hoặc trả các khoản phí gas liên quan đến giao dịch trên chuỗi như vậy."

Bất kỳ loại tiền tệ nào cũng có thể được sử dụng trong hệ thống, theo đơn xin cấp bằng sáng chế. Vào tháng 8, PayPal đã giới thiệu stablecoin riêng PYUSD, được xây dựng trên Ethereum.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp