PayPal tạm dừng giao dịch mua tiền điện tử tại Anh bắt đầu từ tháng 10

16/08/2023 11:46
0
Artboard-12 28.8K

PayPal đã thông báo trong một email gửi đến một số người dùng được chọn vào ngày 14 tháng 8 rằng họ sẽ tạm ngưng dịch vụ mua tiền điện tử tại Vương quốc Anh trong những tháng tới.

Tin nhắn đó cho biết dịch vụ sẽ bị tạm dừng bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 năm 2023 và sẽ được khôi phục lại vào một thời điểm chưa xác định vào đầu năm 2024.

Mặc dù tính năng mua sẽ không khả dụng, PayPal cho biết người dùng sẽ có khả năng giữ và bán tiền điện tử của họ trong thời gian dịch vụ bị gián đoạn. Công ty không nêu rõ liệu người dùng có thể chuyển tiền điện tử đến ví và sàn giao dịch khác hay không, mặc dù có vẻ như tính năng này chỉ có sẵn cho người dùng tại Hoa Kỳ hiện tại.

Công ty đã đảm bảo người dùng rằng tiền điện tử của họ vẫn an toàn và nói rằng việc giữ tiền sẽ không phải trả phí. Công ty đã xin lỗi vì sự bất tiện gây ra cho khách hàng.

PayPal cho biết họ đang tạm ngưng mua tiền điện tử do đưa ra các quy định mới từ Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCA). Họ nói rằng những quy định này sẽ yêu cầu họ "thực hiện các bước bổ sung trước khi khách hàng có thể mua tiền điện tử."

Công ty không xác định rõ các quy định cụ thể nào đang được quan tâm. Vào tháng 9 năm 2023, Vương quốc Anh sẽ bắt đầu thi hành quy định Crypto Travel Rule yêu cầu các công ty tiền điện tử thu thập thông tin về các bên liên quan trong giao dịch, tuy nhiên thời hạn tháng 9 này không dường như trùng khớp với thay đổi dịch vụ của PayPal vào tháng 10.

FCA cũng vừa đưa ra các quy định quảng cáo mới nhằm kiểm soát cách tiền điện tử có thể được quảng cáo đối với nhà đầu tư tiềm năng. Những quy định này sẽ có hiệu lực vào tháng 10 nhưng dường như không phù hợp với mô tả của PayPal về yêu cầu tập trung vào người dùng.

Dịch vụ bị hạn chế của PayPal tại Vương quốc Anh đáng chú ý đặc biệt vì công ty đang mở rộng các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử tại Hoa Kỳ.

Công ty cho biết họ sẽ cung cấp đồng stablecoin USD riêng của họ vào ngày 7 tháng 8. Sau đó, một nhà điều hành cấp cao của PayPal đã gợi ý rằng đồng stablecoin này có thể được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi). Các báo cáo khác cho thấy công ty đang kết hợp các tính năng của họ vào một "Trung tâm Tiền điện tử" (Cryptocurrency Hub).

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp