PayPal Ventures sử dụng PYUSD để đầu tư vào Mesh

30/01/2024 08:55
0
Artboard-12 9K

Trong tháng 8, PayPal đã giới thiệu một loại tiền ổn định mới trên thị trường với tên gọi PYUSD, tạo nên một loạt các phân tích và dự đoán về tính hữu ích của tài sản này trong không gian Web3. Gần đây, sự chú ý đã dồn vào ứng dụng của stablecoin trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm.

PayPal thông báo vào thứ Hai về việc đầu tư 6,5 triệu USD vào Mesh, một công ty chuyên nghiệp trong việc tăng cường hiệu quả và bảo mật giao dịch kỹ thuật số. Trong số này, 5 triệu USD đã được thanh toán bằng PYUSD.

Điều này làm nổi bật khoản đầu tư tiền điện tử đầu tiên từ PayPal Ventures kể từ tháng 5 năm 2023, khi họ đầu tư vào Magic Labs, một dịch vụ tập trung vào việc cung cấp các giải pháp ví kỹ thuật số an toàn và thân thiện với người dùng.

Mesh đang phát triển một sản phẩm để người dùng có thể chuyển động tiền điện tử giữa các tài khoản tài chính và ví khác nhau. Nhà đầu tư Galaxy đã so sánh Mesh như "Kẻ sọc có khả năng đọc, viết và truyền tải".

Lý do PayPal Ventures chọn đầu tư vào stablecoin thay vì tiền pháp định vẫn chưa rõ ngay lập tức.

Bam Azizi, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Mesh, cho biết ông rất "vui mừng" khi PayPal Ventures chọn đầu tư chủ yếu vào PYUSD.

"Khi so sánh với các phương thức thanh toán thay thế [như] chuyển khoản ngân hàng, PYUSD vượt trội vì hoạt động 24/7 và có chi phí rất thấp. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi chứng minh tính bảo mật và mạnh mẽ của Mesh API cũng như tầm nhìn của cả hai công ty là hoàn toàn phù hợp."

Khoản đầu tư mạo hiểm này là một trong những động thái mới nhất của PYUSD, sau một thời gian lặng lẽ kể từ khi được phát hành. Trong tháng 12 và tháng 1, một nhà thầu mà Paxos phát hành PYUSD thuê đã đề xuất triển khai stablecoin của PayPal trên các giao thức DeFi Aave và Curve.

Theo CoinGecko, mặc dù vốn hóa thị trường của PYUSD đã tăng gần gấp đôi từ đầu tháng 12, nó vẫn chỉ là stablecoin lớn thứ 11. Stablecoin của PayPal vẫn chưa thể đứng đầu do không có sự thu hút tương đương với USDT và USDC, những loại tài sản có thanh khoản sâu.

Chưa rõ PYUSD đứng ở đâu trong ưu tiên của PayPal. Một số suy đoán rằng PayPal có thể tiếp tục phát triển PYUSD sau khi Giám đốc điều hành mới của PayPal, Alex Chriss, hứa sẽ "gây sốc cho thế giới" với các sản phẩm mới của PayPal trong một cuộc phỏng vấn với CNBC.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp