Pháp cấp chứng chỉ cho các KOL được phép quảng bá crypto

11/09/2023 20:24
0
Artboard-12 23.2K

Giữa áp lực hiện tại đối với các "finfluencers", những người quảng bá các sản phẩm đầu tư trên blog của họ, Pháp đang có bước đi hướng tới việc cấp phép trực tiếp cho họ. Đất nước này đã giới thiệu Chứng chỉ Ảnh hưởng có Trách nhiệm không bắt buộc.

Như được tiết lộ vào ngày 7/9, hai cơ quan quản lý của Pháp, Cơ quan Quản lý Thị trường Tài chính và Cơ quan Quản lý Quảng cáo Nghề nghiệp, đã cùng thiết lập một mô-đun đào tạo cho các influencer trong lĩnh vực tài chính.

"Chứng chỉ Ảnh hưởng có Trách nhiệm" đã tồn tại từ năm 2021, khi nó được Cơ quan Quản lý Quảng cáo Nghề nghiệp giới thiệu lần đầu tiên. Hơn 1.000 influencer Pháp đã nhận được chứng chỉ này. Giờ đây, chứng chỉ sẽ có một khóa học đặc biệt dành cho các influencer tài chính, quảng cáo cổ phiếu, trái phiếu, quỹ ETF, quỹ đầu tư, phái sinh và các sản phẩm đầu tư khác, thậm chí cả rượu vang. Tài sản tiền điện tử cũng được đề cập trong thông báo.

Để vượt qua Chứng chỉ Ảnh hưởng có Trách nhiệm trong Quảng cáo Tài chính, người ta sẽ phải đạt được tối thiểu 75% câu trả lời đúng cho 25 câu hỏi trắc nghiệm. Mặc dù chứng chỉ không có tư cách là tài liệu pháp lý bắt buộc, ARPP có thể rút lại nó từ các influencer không tuân thủ. Hơn nữa, để nhận Chứng chỉ Ảnh hưởng có Trách nhiệm, trước tiên người ta sẽ phải nhận "Chứng chỉ Chung" do ARPP phát triển cho tất cả các influencer.

Vào tháng 5/2023, Thượng viện Pháp đã thông qua sửa đổi cho phép các công ty tiền điện tử đã đăng ký thuê các influencer trên phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo và quảng bá. Đồng thời, ở Vương quốc Anh, các cơ quan quản lý cảnh báo các influencer rằng các quảng cáo của họ có thể bị coi là tội phạm có thể bị phạt tù lên đến hai năm, phạt tiền không giới hạn hoặc cả hai. Và Tổ chức Tiêu dùng Châu Âu đã vận động cấm hoàn toàn quảng cáo tiền điện tử đối với các influencer.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp