Phí gas Ethereum đạt mức cao nhất trong 8 tháng

12/02/2024 15:08
0
Artboard-12 11.1K

Phí gas trên mạng Ethereum đã đạt mức cao nhất trong 8 tháng, trong bối cảnh sự quan tâm mạnh mẽ đến một tiêu chuẩn token thử nghiệm mới được gọi là ERC-404.

Phí gas trên mạng Ethereum đã đạt mức trung bình cao nhất là 70 gwei ($60 cho một giao dịch tiêu chuẩn) vào ngày 9 tháng 2, với mức phí gas cao nhất tăng lên đến 377 gwei – mức cao chưa từng có kể từ ngày 12 tháng 5 năm 2023.

Mặc dù có nhiều yếu tố khác nhau có thể gây ra sự tăng giá gas, nhưng mức tăng đột biến này xảy ra đồng thời với sự xuất hiện của tiêu chuẩn mã token ERC-404 đang nổi lên trong cộng đồng tiền điện tử.

Làn sóng về ERC-404 bắt đầu vào ngày 5 tháng 2 khi một dự án mang tên Pandora ra mắt tiêu chuẩn thử nghiệm này. Từ đó, tiêu chuẩn này đã chứng kiến mức tăng hơn 6.100% và khối lượng giao dịch vượt qua con số 474 triệu USD.

ERC-404 được thiết kế để liên kết các NFT ERC-721 với các token ERC-20, cho phép việc tạo ra những gì một số người mô tả là các NFT được phân đoạn, cho phép nhiều người sở hữu một phần của một NFT duy nhất và sử dụng phần đó để giao dịch hoặc góp vốn cho các dự án khác nhau.

Mặc dù tiêu chuẩn này có tiền tố là "ERC", nhưng đây chỉ là tên gọi tạm thời và không chính thức. Một trong những nhà phát triển của dự án Pandora, người được biết đến với biệt danh "ctrl", cho biết nhóm đang cố gắng giảm chi phí gas đáng kể.

Theo người dùng có biệt danh PopPunk, người đồng sáng lập của công ty kiểm toán khí đốt Gaslite, token ERC-404 sử dụng khoảng ba lần lượng gas cần thiết so với một giao dịch NFT trung bình.

Sự tăng đột biến trong việc sử dụng mạng Ethereum vào ngày 9 tháng 2 chủ yếu bắt nguồn từ hoạt động sôi động trên giao thức trao đổi phi tập trung Uniswap.

Dữ liệu từ công ty tổng hợp tiền điện tử Birdeye cho thấy phần lớn hoạt động này có thể đến từ khối lượng giao dịch đáng kể tạo ra bởi Pandora, DeFrogs và các dự án ERC-404 khác, với tổng khối lượng giao dịch vượt qua 600 triệu USD trong 6 ngày gần đây.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp