Phí gas Ethereum trên Binance tăng gần 20 lần

22/09/2023 12:40
0
Artboard-12 22.4K

Phí gas trên mạng Ethereum đã trải qua sự gia tăng đáng kể, tăng lên 20 lần so với trước đây, từ 15 gwei lên 300 gwei, ngay tại thời điểm Binance thực hiện một số giao dịch lớn. Đây là kết quả của một loạt giao dịch từ ví Binance, đã đẩy phí gas trên mạng Ethereum tăng mạnh vào đêm qua, ngày 21/09. Sàn giao dịch này đã tiêu tốn tổng cộng 844.000 USD cho phí gas để thực hiện các hoạt động này.

Dữ liệu từ Etherscan cho thấy rằng, hàng trăm ví đã bất ngờ "tái xuất hiện" sau gần 3 năm không hoạt động, và chúng đã gửi Ethereum (ETH) đến ví được đặt nhãn là Binance 14. Số lượng giao dịch từ những ví này đã vượt qua con số 100.000 và đã nằm trong danh sách những địa chỉ tiêu thụ gas hàng đầu trên mạng.

Hoạt động giao dịch của ví Binance 14. Nguồn: Dune Analytics

Binance 14 đã thực hiện hơn 100.000 giao dịch vào chiều ngày 21/09/2023. Ảnh Etherscan

Binance 14 là ví tiêu thụ nhiều gas nhất. Nguồn: Etherscan

Quá trình này diễn ra trong vòng 20 phút và đã đẩy phí gas trên mạng Ethereum tăng lên từ khoảng 15 gwei lên 300 gwei. Điều này có nghĩa rằng, phí xử lý giao dịch Ethereum peer-to-peer trong khoảng thời gian này đã tiệm cận mức khoảng 10 USD, đánh dấu mức biến động lớn nhất trong năm. So với mức gas thông thường, chỉ khoảng 10 gwei, thì sự gia tăng này là rất đáng chú ý.

Lý do cho sự tăng trưởng này được cho là do Binance đã tiến hành hợp nhất tiền từ các ví không hoạt động. Một phát ngôn viên của sàn giao dịch cho biết tác động đến giá gas là không có ý đồ, và vấn đề này đã được giải quyết nhanh chóng.

Hành động bất thường này đã tạo ra nhiều sự nghi ngờ và suy luận trong cộng đồng. Một số người cho rằng đội ngũ kỹ thuật của Binance có thể đã sai sót khi đặt mức gas quá cao, trong khi người khác lo ngại về khả năng công nghệ cũng như khả năng bảo vệ tài sản của khách hàng trên sàn.

Điều này không phải là lần đầu tiên Binance gây ra tắc nghẽn trên mạng Ethereum. Vào tháng 12, một sự kiện tương tự đã xảy ra gần đây, nhưng lần đó liên quan đến việc chuyển đổi stablecoin USDT của Tether và đã được Binance thông báo trước.

Phí gas là khoản phí mà người dùng phải trả để thực hiện giao dịch hoặc sử dụng các hợp đồng thông minh trên các mạng blockchain. Đơn vị đo phí gas thường được tính bằng gwei, với một gwei tương đương với một tỷ phần tỷ của một ETH, tương tự như cách 1 USD tương đương với 100 xu.

Dựa trên dữ liệu lịch sử, phí gas trên mạng Ethereum thường biến động mạnh khi có xu hướng mới xuất hiện, kích thích nhu cầu sử dụng mạng. Ví dụ rõ ràng nhất là khi xuất hiện làn sóng NFT của Yuga Labs vào năm trước hoặc là cơn sốt memecoin Pepe the Frog (PEPE) vào tháng 5. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của nhiều dự án layer-2 gần đây, đã thể hiện được tính hiệu quả trong việc giảm phí gas trên mạng Ethereum.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp