Phí gas Polygon tăng đột biến 1000% trong bối cảnh cơn sốt token lấy cảm hứng từ Ordinals

17/11/2023 09:10
0
Artboard-12 15.6K

Phí gas trên Polygon, lớp 2 của Ethereum, đã tăng hơn 1000% để đạt đến mức đỉnh là 0,10 đô la khi người dùng tràn vào mạng với sự xuất hiện của việc tạo ra các token được đặt tên là POLS, được lấy cảm hứng từ Ordinals.

Trong một bài đăng trên X vào ngày 16 tháng 11, nhà sáng lập Polygon, Sandeep Nailwal, chia sẻ sự ngạc nhiên của mình về hoạt động giao dịch cao trên mạng, nói rằng đợt tăng này có thể do việc ra mắt một bộ sưu tập NFT mới dựa trên Polygon.

Lý do dẫn đến sự gia tăng của hoạt động mạng và sự gia tăng đột ngột của phí gas chủ yếu đến từ độ FOMO của việc tạo ra token mới POLS.

Dữ liệu từ Dune Analytics cho thấy sự hối hả của hoạt động tạo ra POLS trùng khớp với việc sử dụng hơn 102 triệu token MATIC - trị giá 86 triệu đô la ở giá hiện tại - để thanh toán phí gas.

Token POLS được xây dựng trên một giao thức được gọi là PRC-20, hoạt động tương tự như tiêu chuẩn token BRC-20 xuất phát từ Bitcoin Ordinals.

Theo dữ liệu từ nhà cung cấp dữ liệu Ethereum Virtual Machine (EVM) EVM, chỉ có 8,7% tổng nguồn cung POLS đã được tạo ra, với hơn 18.100 chủ sở hữu đang giữ token.

Hiện tại, phí gas Polygon đã trở lại mức bình thường, ổn định ở mức khoảng 882 gwei. Phí gas đo lường lượng nỗ lực tính toán cần thiết để thực hiện một giao dịch trên một blockchain cụ thể, với 1 gwei tương đương khoảng 0,000000001 MATIC.

Mạng Bitcoin đã chứng kiến một sự tăng cường tương tự, mặc dù kéo dài hơn, vào tháng 5 năm nay sau khi phát hành giao thức Ordinals, cho phép người dùng tạo ra NFT trực tiếp trên blockchain Bitcoin.

Cuộc tăng cường về Ordinals NFTs và token BRC-20 đã khiến phí Bitcoin đạt đến mức cao chưa từng có kể từ tháng 4 năm 2021, một sự phát triển đã khiến những người ủng hộ Bitcoin truyền thống như Samson Mow và Adam Back chỉ trích giao thức và tiêu chuẩn token NFT là lãng phí.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp