Phiên tòa Sam Bankman-Fried bước vào giai đoạn cuối

23/10/2023 13:30
0
Artboard-12 20.2K

Phiên tòa xét xử Sam Bankman-Fried dự kiến tạm dừng vào ngày 26/10 sau khi xem xét gần 20 lời khai trong vụ án. Bên công tố đưa ra loạt nhân chứng trong ba tuần qua, bao gồm các cựu nhân viên FTX, khách hàng, nhà đầu tư, quan chức chính phủ và cơ quan thực thi pháp luật.

Trọng tâm của vụ án là Bankman-Fried cố tình lừa dối và đứng sau các quyết định dẫn đến khoản thiệt hại tám tỷ USD giữa FTX và Alameda Research vào tháng 11/2022.

Về phần bào chữa, luật sư của Bankman-Fried, do Mark Cohen và Christian Everdell đứng đầu, gặp khó khăn trong việc trình bày lập luận trước các bồi thẩm đoàn.

Các luật sư thậm chí bỏ lỡ những điểm quan trọng trong quá trình thẩm vấn chéo những nhân chứng là người có mối quan hệ thân thiết với SBF trước đây, bao gồm Caroline Ellison, Nishad Singh, Adam Yedidia và Gary Wang.

Nhiều chuyên gia về luật nhận định các vụ án do chính phủ khởi xướng thường có 95% khả năng bị truy tố, cho thấy những thách thức lớn mà phía bào chữa phải đối mặt. 

Một trong số những lời khai nổi bật trong tuần rồi là của Nishad Singh - cựu giám đốc kỹ thuật của FTX.

Singh cho biết Bankman-Fried là người chỉ đạo thực hiện các khoản đầu tư mạo hiểm thông qua khoản vay từ Alameda. Singh không biết đây là tài sản của khách hàng FTX. Nishad Singh đối mặt với án tù lên đến 75 năm vì các cáo buộc liên quan đến lừa đảo người dùng.

Sam Bankman-Fried có thể bị kết án lên đến 115 năm nếu các cáo buộc gian lận và âm mưu lừa đảo được thông qua.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp